Hotline 24/7
08983-08983

Vợ có nên mang thai khi chồng đang điều trị lao phổi?

Chồng tôi bị lao phổi hiện đang điều trị theo phác đồ thuốc chống lao (tháng thứ 4). Xin hỏi chúng tôi có nên sinh con vào thời điểm này không? Con sinh ra có bị lây bệnh không?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Dù đã được điều trị đến tháng thứ 4 nhưng nếu trong đờm của chồng bạn vẫn còn vi khuẩn lao (BK+) thì khả năng lây bệnh cho vợ con rất lớn.

Tuy trẻ sơ sinh ra đời được tiêm phòng lao ngay, nhưng cũng khó tránh được bị sơ nhiễm lao vì có nguồn lây nhiễm thường xuyên và gần gũi.

Muốn kết luận chính xác trong đờm của chồng bạn còn vi khuẩn lao hay không, cần phải nuôi cấy đờm. Do đó cần cho chồng bạn đi khám tại một cơ sở điều trị lao để biết rõ tổn thương lao đã ổn định chưa và trong đờm có còn BK không.

Từ đó, bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên đúng đắn nhất là có nên sinh con hay không. Tuy nhiên, theo chúng tôi, bạn cần tập trung nỗ lực vào việc chữa bệnh cho chồng, nếu bạn mang thai và sinh con nuôi con thì bạn sẽ không có điều kiện kinh tế và tình cảm để chăm sóc chồng như hiện nay.

Mặt khác nếu có con, chồng bạn cũng phải lo lắng, chia sẻ mọi việc cùng bạn, nên bệnh lao của chồng bạn sẽ chậm bình phục, thậm chí có thể diễn biến theo chiều hướng xấu. Vì vậy tốt nhất là bạn để chồng chữa khỏi bệnh hãy sinh con.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X