Hotline 24/7
08983-08983

Vỏ chuối và những công dụng ít ai để ý

Sau khi ăn chuối, lớp vỏ bên ngoài thường bị vứt bỏ nhưng ít ai biết rằng vỏ chuối lại vô cùng hữu ích trong đời sống với những tác dụng bất ngờ.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Vỏ chuối cũng có lợi cho da vì có chứa những chất chống oxy hóa có tác dụng chống lão hóa. Nó giữ cho da ngậm nước, làm săn chắc da và cải thiện độ đàn hồi.

Giảm đau

Vỏ chuối có tác dụng rất tốt trong việc làm dịu những chỗ đau trong cơ thể bạn. Nếu bạn bị đau, hãy dùng vỏ chuối như một loại dầu cần thiết. Massage bằng vỏ chuối và để trong 15 phút, vết đau của bạn sẽ dịu ngay lập tức.

Giảm ngứa, sưng phồng do muỗi đốt

Nếu bạn đang ở nhà mà bị muỗi đốt hoặc côn trùng cắn, nếu không có thuốc kem trị côn trùng cắn thì hãy ngay lập tức kiếm một quả chuối, sử dụng phần bên trong của vỏ chuối chà vào vết cắn sẽ giúp vết muỗi cắn đỡ ngứa và sưng hiệu quả. Bạn hãy thử làm xem nhé, hiệu quả lắm đấy.

Loại bỏ mụn cóc, mụn cơm

Bỗng một buổi sáng thức dậy bạn phát hiện trên mặt có một cái mụn thật đáng ghét, đừng vội lo lắng, hãy nhanh chóng kiếm một quả chuối, bóc lấy vỏ và chà xát phần mặt bên trong của vỏ chuối lên phần mụn cóc,mụn cơm rồi cắt một lát chuối đắp vào mụn, dùng vải sạch băng một  lại, làm liên tục trong vài ngày, mụn sẽ biến mất.

Xóa quầng thâm mắt

Dưa chuột là cách phổ biến để chống quầng thâm mắt, tuy nhiên bạn có thể kết hợp cả vỏ chuối bằng công thức dưa chuột, vỏ chuối xay nhuyễn trộn đều với gel nha đam, đắp lên vùng mắt thư giãn 10 phút. Quầng thâm mắt sẽ biến mất nếu bạn làm đều đặn hàng ngày.

Ngăn chặn rệp

Rệp tấn công cây hoa hồng hay các loại cây khác trong vườn nhà bạn? Chôn vỏ chuối khô hay cắt vỏ chuối ra mảnh nhỏ rồi vùi xuống đất quanh gốc cây dễ bị rệp tấn công và những côn trùng này sẽ bỏ đi. Đừng dùng toàn bộ vỏ chuối hay cả quả chuối, vì đây được xem là món ngon của chuột, thỏ và các động vật khác.

Theo Thanh Xuân - Doanh nghiệp Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X