Hotline 24/7
08983-08983

Vĩnh Long: Xe đầu kéo xì khí độc, hàng loạt người nôn ói

Chiếc xe đầu kéo chở 2 thùng hàng đang chạy trên đường thì bị xì khí lạ màu trắng khiến nhiều người bị ngộ độc, phải đi cấp cứu.

Xe đầu kéo xì khí amoniac vào tối ngày 31/12/2015 khiến nhiều người ngộ độc. Ảnh: A.X

Xe đầu kéo xì khí amoniac vào tối ngày 31/12/2015 khiến nhiều người ngộ độc. Ảnh: A.X

Ngày 1/1, vừa trở về nhà sau khi được cấp cứu, anh Trần Thiện Khiêm cho biết, tối qua, anh đang cùng nhóm bạn ngồi uống nước trong nhà thì nghe tiếng xì hơi rất lớn từ xe đầu kéo chạy trên đường dẫn từ quốc lộ 54 vào khu công nghiệp Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Mọi người chạy ra xem thì thấy cột khói màu trắng từ xe đầu kéo bốc lên rồi nhanh chóng lan tỏa do gặp gió lớn. 

"Chúng tôi liền nằm rạp xuống đất, bò vào nhà. Có người chạy vào vườn cây hoặc nhảy xuống ao để tránh", anh Khiêm nói. 

Nhiều người trong khu vực hít trúng khí lạ liền bị chảy nước mắt, nôn ói, ngất xỉu. Như chị Lưu Kim Hạnh cùng 2 nhỏ đang ở trong nhà, cách xa vị trí xì khí độc gần 100 m nhưng cũng bị nhức đầu, nôn ói, phải nhập viện cấp cứu. “Rất may, bác sĩ bảo ảnh hưởng nhẹ nên cho uống thuốc rồi về nhà nghỉ”, chị Hạnh nói.

Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Minh cho biết, trong đêm, nơi này tiếp nhận cấp cứu 5 người ngộ độc khí ammoniac. Trong đó, bệnh nhân Nguyễn Văn Liệt bị nặng nhất phải chuyển sang Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ tiếp tục theo dõi, 4 người còn lại đã hồi phục sức khỏe và lần lượt xuất viện vào sáng nay.

Một bệnh nhân ngộ độc khí amoniac được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Minh tối 31/12/2015. Ảnh: A.X

Một bệnh nhân ngộ độc khí amoniac được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Minh tối 31/12/2015. Ảnh: A.X

Công an thị xã Bình Minh đã đến hiện trường nghi nhận sự việc và yêu cầu chiếc xe đầu kéo chở khí lạ ra xa khu vực dân cư. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng nhận thấy xe này chở 2 thùng hàng chứa khí amoniac, rất độc hại cho sức khỏe con người và môi trường nếu phát tán ra bên ngoài. Cơ quan chức năng đã điều động phương tiện đến sang chiết hàng mang đi nơi khác.

Xe đầu hiện được kéo về Công an thị xã Bình Minh tiếp tục xác minh làm rõ nguyên nhân.

Theo Cửu Long - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X