Hotline 24/7
08983-08983

Việt Nam thắng Philippines 5-0 ở giải U18 Đông Nam Á

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vươn lên dẫn đầu bảng với trận thắng thứ hai liên tiếp, chiều 9/9.

U18 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Ảnh: VFF.
U18 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Ảnh: VFF.

HLV Hoàng Anh Tuấn thực hiện tới bảy sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 8-1 trong trận ra quân gặp Brunei, nhằm giữ sức cho trận đấu với hai đối thủ nặng ký lần lượt là Indonesia và chủ nhà Myanmar. Dẫu vậy, đội bóng của ông vẫn vượt trội so với đối thủ.

Ngay từ đầu trận Philippines đã lùi thấp đội hình, tập trung phòng ngự số đông. Tuy nhiên, họ cũng chỉ giữ sạch được mành lưới tới phút 21. Danh Trung khéo léo đón quả ném biên của đồng đội, thoát xuống sát đường biên ngang bên cánh phải trước khi nhả ngược bóng ra cho tuyến hai. Hữu Thắng dứt điểm trượt nhưng Văn Công kịp lao lên đệm lòng mở tỷ số.

Việt Nam tích cực đánh biên trong sơ đồ 3-5-2 và thành công. Phút bù đầu tiên hiệp một, cách biệt được nhân đôi. Sau pha phối hợp đá phạt góc nhuần nhuyễn bên cánh phải và tạt vào, Việt Anh bật cao đánh đầu thành bàn. Ngay sau đó bàn thắng thứ ba đến với kịch bản tương tự, chỉ khác người đánh đầu lần này là Văn Công.

Philippines dùng số đông phòng ngự nhưng không ngăn cản được Việt Nam ghi bàn.
Philippines dùng số đông phòng ngự nhưng không ngăn cản được Việt Nam ghi bàn.

Sang hiệp hai Việt Nam vẫn làm chủ cuộc chơi, tấn công liên tục. Tuy nhiên, các chân sút áo đỏ phung phí nhiều cơ hội. Phải tới phút 75 đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn mới có thêm bàn thắng nhờ công của Bảo Toàn. Đồng đội của cầu thủ này ở HAGL là Minh Bình ấn định tỷ số 5-0 ở phút 89.

Giành sáu điểm tuyệt đối sau hai trận, ghi 13 bàn và chỉ để thủng lưới một lần, Việt Nam chiếm đầu bảng. Đội sẽ gặp Indonesia ngày 11/9 và Myanmar ở trận cuối cùng vòng bảng hai ngày sau đó.

Theo Lâm Thỏa - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X