Hotline 24/7
08983-08983

Việt Nam tạm dừng nhập cảnh với người đến từ vùng dịch của Hàn Quốc

Tạm dừng nhập cảnh với người đến từ vùng dịch của Hàn Quốc, Khánh Hòa cách ly 5 du học sinh về từ vùng dịch ở Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Y tế Iran dương tính với nCoV, Áo xác nhận các trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV... là một trong những tin tức nổi bật về dịch COVID-19 tính đến tối ngày 25/2.

Tạm dừng nhập cảnh với người đến từ vùng dịch của Hàn Quốc

Ảnh minh họa: Trí thức trẻ

Việt Nam tạm dừng nhập cảnh đối với người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch. Với người nhập cảnh vì mục đích công vụ, trong trường hợp đặc biệt, phải khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Bộ Ngoại giao cần thông báo cho công dân Việt Nam không đến các vùng có dịch ở các nước, trừ trường hợp cần thiết. Nếu vẫn đi thì khi nhập cảnh trở lại Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày.

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong chỉ thị vừa được Thủ tướng ban hành hôm nay, 25/2, để tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người qua lại đường mòn, lối mở tại các tỉnh biên giới; thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch trong các hoạt động hàng không, du lịch, vận chuyển hàng hóa qua biên giới.

Chỉ thị nêu rõ, Bộ Ngoại giao tiếp tục trao đổi với phía Trung Quốc về việc công dân Việt Nam từ các tỉnh, thành phố có dịch của Trung Quốc chỉ được nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu quốc tế.

Đặc biệt, các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc (đặc biệt là tại Daegu và Bắc Gyeongsang) tuân thủ hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của nước sở tại, không đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch.

Đà Nẵng đưa đoàn khách Hàn Quốc từ chối cách ly về nước tối 25/2

Như AloBacsi đã đưa tin về 22 du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng từ chối cách ly tại bệnh viện, ngày 25/2 UBND TP Đà Nẵng đã thông báo hai phương án xử lý. Theo đó, phương án một là Đà Nẵng chuẩn bị máy bay đưa tất cả du khách về nước. Phương án hai là du khách lưu lại Đà Nẵng và chịu sự cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sau khi cân nhắc, nhóm du khách Hàn Quốc đã quyết định chọn phương án một. Được biết, Đà Nẵng sẽ chuẩn bị phương tiện để đưa nhóm khách ra sân bay về nước trong tối nay.

Khánh Hòa cách ly 5 du học sinh về từ vùng dịch ở Hàn Quốc

Cũng trong ngày 25/2, Khánh Hòa đã cách ly 5 du học sinh về từ vùng dịch Deagu (Hàn Quốc) tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa.

Theo đó, khi làm thủ thủ tục nhập cảnh khách trên chuyến bay từ TP Busan, Hàn Quốc, nhân viên Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay Cam Ranh ghi nhận có 5 du học sinh người Việt (19-23 tuổi) về từ thành phố Deagu.

Hiện, sức khỏe của các sinh viên đều ổn định, không ho hay sốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình dịch 2019-nCoV diễn biến phức tạp, các sinh viên được cách ly 14 ngày. 26 hành khách tiếp cận gần các sinh viên cũng được yêu cầu theo dõi sức khỏe.

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran dương tính với nCoV

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi - Ảnh: Tehran Times

Theo Reuters, Thứ trưởng Bộ Y tế Iran đã thử nghiệm dương tính với coronavirus.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình nhà nước, một phát ngôn viên của Bộ Y tế đã xác nhận rằng Thứ trưởng Iraj Harirchi đã bị nhiễm bệnh và đang được cách ly.

Tính đến tối ngày 25/2, số trường hợp được xác nhận nhiễm nCoV hiện nay trên khắp Iran là 95, trong khi có 16 trường hợp tử vong.

Áo xác nhận các trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV

Hai ca nhiễm virus corona đầu tiên tại Áo được ghi nhận tại bang Tyrol, nằm ở phía Tây, có biên giới giáp với miền Bắc của Italy. Hai người nhiễm virus đều ở tuổi 24 đã trình báo nhà chức trách sau khi có triệu chứng sốt nhẹ. Hai người này hiện được cách ly tại bệnh viện.

Truyền thông Áo dẫn lời ông Guenther Platter, Thống đốc bang Tyrol, cho biết đây là hai công dân Italy hiện sống ở Tyrol. Ông Platter cho biết nhiều khả năng hai người trong vụ việc đã nhiễm virus khi du lịch tới vùng Lombardy của Italy trước đó.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X