Hotline 24/7
08983-08983

Việt Nam: Phát hiện cây thuốc quý mọc khắp nơi giúp trị tăng huyết áp

Mới đây, Việt Nam đã có phát hiện đột phá về tác dụng điều trị tăng huyết áp của cây cần tây - một cây thuốc quý nhưng cực kỳ quen thuộc, mọc ở khắp nơi trên đất nước ta.

Tăng huyết áp đã trở thành mối quan tâm hàng đầu bởi đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, hôn mê sâu và cuối cùng là tử vong.

Thêm vào đó, điều trị tăng huyết áp bằng thuốc Tây y gây những tác dụng phụ khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh khi dùng lâu dài. Chính vì vậy, làm sao để tìm ra giải pháp điều trị một cách toàn diện, vừa hiệu quả, lại an toàn, đặc biệt với bệnh mạn tính như tăng huyết áp vẫn luôn là băn khoăn của các nhà khoa học.

Mới đây, Việt Nam đã có phát hiện đột phá về tác dụng điều trị tăng huyết áp của cây cần tây - một cây thuốc quý nhưng cực kỳ quen thuộc, mọc ở khắp nơi trên đất nước ta. Đây được xem là tin vui dành cho những người bị tăng huyết áp trong thế kỷ 21!

Tăng huyết áp - Hiểm họa khôn lường

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới vào năm 2000, số người tăng huyết áp chiếm khoảng 26,4% dân số người trưởng thành trên toàn thế giới và dự tính sẽ tăng lên 29,2% vào năm 2025. Năm 2003, thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới/ Hội tăng huyết áp quốc tế (WHO/ISH0) cho thấy, tăng huyết áp đứng hàng thứ 4 trong số 6 yếu tố nguy cơ chính chi phối gánh nặng bệnh tật toàn cầu.

Ở Việt Nam, các nghiên cứu cũng cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh đang có xu hướng tăng nhanh khi nền kinh tế ngày càng phát triển. Đối với người tăng huyết áp, nguy cơ bị đột quỵ não cao gấp 4 lần, nguy cơ bị nhồi máu cơ tim cao gấp 2 lần so với người bình thường.

Người ta nhận thấy rằng, tăng huyết áp kéo dài không được điều trị có thể gây ra một số biến chứng vô cùng nguy hiểm như: Biến chứng tim mạch, mắt, não, thận.

Tại sao bạn lại bị tăng huyết áp?

Tăng huyết áp gây những biến chứng khôn lường đến sức khỏe người bệnh


Tăng huyết áp tự phát (tiên phát) không rõ nguyên nhân chiếm 90 - 95% những trường hợp bị tăng huyết áp. Tăng huyết áp thứ phát (có nguyên nhân) chiếm 5 - 10% trường hợp bị tăng huyết áp.

Các nguyên nhân gây tăng huyết áp thứ phát bao gồm: giảm đàn hồi của động mạch chủ, tăng thể tích tống máu, bệnh lý thận (viêm thận - bể thận, viêm cầu thận…), bệnh nội tiết (cường chức năng thượng thận, u tủy thượng thận…), bệnh lý thần kinh (rối loạn tâm thần, hội chứng tăng áp lực nội sọ…).

Cơ chế bệnh sinh của tăng huyết áp vô căn:

Huyết áp động mạch = sức cản động mạch ngoại vi x cung lượng tim (cung lượng tim = phân số nhát bóp × tần số tim/phút).

Như vậy, tăng huyết áp xảy ra khi:

- Tăng cung lượng tim: trong trường hợp tim tăng động, phì đại cơ tim, nhịp tim nhanh.

- Tăng sức cản động mạch ngoại vi do co mạch, tăng độ nhớt máu, xơ vữa động mạch, tăng thể tích tuần hoàn.

Phương pháp điều trị tăng huyết áp hiện nay theo Tây y là gì?

Hiện nay theo WHO, mục tiêu điều trị bệnh tăng huyết áp là duy trì mức huyết áp trong khoảng 120-135/80-85 mmHg, song song với việc loại trừ các yếu tố nguy cơ, điều trị nguyên nhân gây ra tăng huyết áp. Đồng thời, cần kết hợp điều trị biến chứng do tăng huyết áp gây ra. Với cơ chế gây tăng huyết áp như trên nên mục tiêu trong điều trị tăng huyết áp bao gồm:

- Giảm sức cản động mạch ngoại vi thông qua tác dụng làm giảm, ngăn ngừa hình thành các mảng xơ vữa gây tắc hẹp lòng mạch, thư giãn thần kinh, giảm thể tích tuần hoàn (lợi tiểu) và giảm độ nhớt của máu.

- Giảm cung lượng tim thông qua tác dụng trên hệ thần kinh, giãn mạch trực tiếp.

Những nhóm thuốc điều trị tăng huyết áp hiện nay bao gồm: Thuốc lợi tiểu, thuốc giãn mạch, thuốc ức chế men chuyển dạng angiotensin... Mỗi loại thuốc chỉ có tác dụng trên một cơ chế do đó thông thường phải phối hợp nhiều loại thuốc huyết áp (từ 2 thuốc điều trị tăng huyết áp trở lên), ngoài ra các thuốc này để lại vô vàn tác dụng phụ khôn lường đến người sử dụng như: Nhờn thuốc, mệt mỏi, yếu sinh lý, ho, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, tụt huyết áp, trầm cảm, mất ngủ...

Trước những khó khăn trong điều trị tăng huyết áp, vấn đề cấp thiết đặt ra hiện nay là làm sao để tìm được giải pháp an toàn, thân thiện với cơ thể mà hiệu quả nhanh, bền vững, tiện dụng mọi lúc mọi nơi và tăng cường sức khỏe toàn trạng cho người bị tăng huyết áp. Chính vì vậy, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu rất nhiều năm trên hàng ngàn vị thuốc và phát hiện ra cây cần tây - một loại thảo dược cực kỳ quen thuộc trong các món ăn của người Việt Nam có tác dụng tuyệt vời trong điều trị tăng huyết áp.

Vậy tác dụng đó là gì?

Cần tây - Từ một rau "dại" đến phát hiện đột phá của y học Việt Nam cho người bị tăng huyết áp

Cần tây là một loại rau cực kỳ quen thuộc trong gian bếp của người Việt. Không cần "xuống biển, lên rừng, trèo đèo lội suối" mà bạn có thể tìm được cần tây ngay tại vườn nhà. Cần tây rất dễ trồng, chúng có thể mọc ở khắp nơi, gần như quanh năm và có thời gian nó còn được xem như một loại rau "dại".

Không những thế, giá của chúng không hề đắt đỏ và được dùng để chế biến rất nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng như nước ép, món xào, canh... Đồng thời, cần tây cũng là vị thuốc quý trong y học cổ truyền chữa trị nhiều loại bệnh, trong đó không thể không nhắc đến tác dụng với người bị tăng huyết áp.

Cần tây là vị thuốc quý trong điều trị bệnh tăng huyết áp

Theo Đông y, cần tây có có vị chát, mùi nồng, tính lương (mát). Quy vào 2 kinh vị và can. Từ xa xưa, cha ông ta biết đến tác dụng bình can thanh nhiệt (mát gan), tỉnh não kiện thần (cải thiện thần kinh), giải độc... nên cần tây được dùng để trị tăng huyết áp, kèm theo các chứng chóng mặt hoa mắt đau đầu, mặt hồng mắt đỏ; xơ cứng mạch máu, thần kinh suy nhược...

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật, các nhà khoa học ở Việt Nam đã thực hiện nhiều nghiên cứu và đã phát hiện ra những công dụng tuyệt vời không thể bỏ qua của cây cần tây trong điều trị tăng huyết áp:

- Một số nghiên cứu về tác dụng của cần tây cho thấy, chiết xuất hạt cần tây có tác dụng hạ áp thông qua tác dụng làm chậm nhịp tim và giãn mạch. Hơn thế nữa, các thành phần có hoạt tính trong chiết xuất hạt cần tây có khả năng gây giãn mạch thông qua ức chế kênh Ca2+ .

- Chiết xuất lá cần tây có tác dụng hạ huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương, đồng thời cần tây còn có tác dụng làm giảm lipid máu, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Đặc biệt, chiết xuất cần tây không ảnh hưởng đến huyết áp và nhịp tim ở người bình thường.

Ngoài ra, do có hàm lượng nước cao và các tinh dầu nên cần tây cũng có công dụng lợi tiểu rất tốt. Việc ăn cần tây thường xuyên giúp gia tăng lượng nước tiểu trong cơ thể, loại bỏ các chất độc hại như acid uric dư thừa và urê.

Sản phẩm Định Áp Vương - “Tinh hoa” chiết xuất từ cần tây và các thảo dược thiên nhiên dành cho người bị tăng huyết áp!

Những nghiên cứu trên thế giới và đặc biệt là ở Việt Nam đã chứng minh, cần tây - một loại rau mọc ở khắp nơi trên đất nước ta có những tác dụng vô cùng lớn lao với người bị tăng huyết áp, mà bấy lâu nay chúng ta đã lãng quên "thần dược" này.

Để tăng cường tác dụng của cần tây cũng như mang lại hiệu quả toàn diện trong kiểm soát huyết áp, các nhà khoa học Việt Nam đã dùng vị thuốc này làm thành phần chính kết hợp với các thảo dược quý khác như: Hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase, magiê citrate… và bào chế theo dây chuyền công nghệ hiện đại dưới dạng viên nén dễ dùng mang tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương.

Định Áp Vương có tác dụng toàn diện đối với bệnh tăng huyết áp


Trong sản phẩm Định Áp Vương: Bên cạnh thành phần chính cần tây có tác dụng rất tốt cho người tăng huyết áp như đã nói ở trên, còn có cao tỏi giúp hạ huyết áp, giúp tăng sức đề kháng, giảm cholesterol và lipid máu khiến việc lưu thông máu dễ hơn; cao dâu tằm, magiê citrate và nattokinase giúp giãn mạch máu; berberin có tác dụng trên hệ giao cảm từ đó giúp hạ huyết áp. Ngoài ra, các thành phần của sản phẩm còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, kiểm soát các nguyên nhân và biểu hiện, giúp phòng ngừa tăng huyết áp cho những người có nguy cơ cao.

Định Áp Vương là sản phẩm có tác dụng toàn diện cho người tăng huyết áp do đáp ứng đồng thời tất cả các mục tiêu trong điều trị tăng huyết áp đó là: an toàn khi sử dụng lâu dài, thường xuyên; giữ được mức huyết áp tối ưu mà không gây tụt huyết áp ở người sử dụng; ngăn ngừa biến chứng của bệnh tăng huyết áp.

Vì vậy, Định Áp Vương là sản phẩm phù hợp cho những người tăng huyết áp, các trường hợp có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì, người ít hoạt động thể lực.

Với các trường hợp bị bệnh tăng huyết áp nên dùng với liều 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định nên dùng với liều 2 - 4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1-3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tăng huyết áp là một bệnh lý mạn tính nguy hiểm với những biến chứng khôn lường. Vì vậy, ngay từ hôm nay, hãy thực hiện chế độ ăn và sinh hoạt khoa học, cùng với việc duy trì sử dụng sản phẩm Định Áp Vương với thành phần chính từ cây cần tây mỗi ngày để duy trì mức huyết áp tối ưu.

Tại sao bạn nên chọn ngay Định Áp Vương để ổn định huyết áp, ngăn ngừa biến chứng của tăng huyết áp?

1. Thành phần từ 100% thiên nhiên, an toàn khi sử dụng lâu dài.

2. Sản phẩm thảo dược nhưng tác dụng nhanh, hiệu quả có thể thấy ngay sau 1-2 tuần và bạn có thể không cần dùng thuốc tây chỉ sau 1 tháng sử dụng Định Áp Vương.

3. Sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa thành phần chính từ cần tây - vị thuốc được sử dụng trong dân gian từ rất lâu đời giúp điều trị tăng huyết áp, được bào chế theo công nghệ hiện đại rất tiện dụng, đặc biệt với những bệnh cần thường xuyên sử dụng thuốc như tăng huyết áp.

4. Là sản phẩm thảo dược có cơ chế tác dụng lên tình trạng tăng huyết áp một cách toàn diện, nên cho kết quả nhanh chóng: Giảm cung lượng tim, giảm sức cản ngoại vi, giãn mạch, giảm thể tích tuần hoàn, an thần kinh, giúp thông thoáng lòng mạch. Ngoài ra Định Áp Vương còn giúp cơ thể tăng tiêu hủy đường và lipid tại các mô, điều này vừa giúp tạo năng lượng cho cơ thể, vừa giúp giảm lipid đường trong máu, làm cho cơ thể hết cảm giác mệt mỏi, rất tốt cho những người mắc kèm theo bệnh rối loạn đường huyết, rối loạn lipid máu.

5. Tác dụng theo cơ chế 2 chiều giúp điều hòa, ổn định huyết áp theo hoạt động của cơ thể, tránh được một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng của thuốc tăng huyết áp là gây tụt huyết áp.

6. Huyết áp cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể: Cơ thể nghỉ ngơi thì huyết áp giảm, khi hoạt động thì huyết áp tăng. Các thuốc điều trị huyết áp chỉ có tác dụng 1 chiều, nên trong thời gian sử dụng thuốc, huyết áp hạ xuống và khi cơ thể cần hoạt động thì huyết áp khó có thể điều chỉnh lên mức cần thiết, dẫn đến hoạt động cơ bắp yếu, suy giảm sinh lý, người mệt mỏi. Nhưng khi sử dụng Định Áp Vương, người bệnh không bị các tác dụng phụ này vì Định Áp Vương có khả năng điều hòa huyết áp, không gây mệt mỏi, không làm suy yếu cơ thể, không làm giảm sinh lý; tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Giảm triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng của tăng huyết áp.


Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ điện thoại tư vấn: 0982.794.327.

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Thảo

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X