Hotline 24/7
08983-08983

Việt Nam điều trị thành công ca thứ 2 nhiễm virus corona tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Nhiễm virus corona trong tình trạng có rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành, ung thư phổi đã qua phẫu thuật nhưng hiện tại ông Li Ding, 66 tuổi đã âm tính với virus corona. Đây là thông tin được TS Lê Quốc Hùng - Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ.

Khuyến cáo chung của các nhà khoa học đối với bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới là điều trị hỗ trợ. (Nguồn: Cafebiz)

Theo Trí thức trẻ đưa tin, bệnh nhân Li Ding đến từ Vũ Hán phát hiện dương tính với virus corona ngày 22/1 và được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng có rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành, ung thư phổi đã qua phẫu thuật. Sau một thời gian được điều trị tích cực, hiện bệnh nhân đã âm tính với virus corona.

Trước đó, con trai ông Li Ding là Li Zichao, 28 tuổi cũng đã được chữa trị thành công, xét nghiệm âm tính đối với virus corona.

Theo TS Hùng hiện chưa có phác đồ điều trị chính thống cũng như không có loại thuốc kháng virus đặc hiệu. Đối với trường hợp người con là  Li Zichao cũng được các bác sĩ đánh giá toàn bộ tình trạng bệnh nhân. Bệnh viện chỉ sử dụng một loại thuốc hạ sốt. Song song đó là sử dụng các biện pháp khác triệt để như mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên, 12 luồng không khí tự nhiên mỗi giờ, nhiệt độ phòng cao, có ánh nắng mặt trời, giảm đời sống virus. Đồng thời, bệnh viện còn áp dụng biện pháp súc họng bằng dung dịch sát khuẩn. Chỉ sau 4 ngày điều trị, người con đã chuyển biến tốt. Xét nghiệm sau đó chỉ là bước khẳng định âm tính với virus.

Còn đối với trường hợp người cha là ông Li Ding với nhiều bệnh nền nên phải xét nghiệm mỗi ngày để phán đoán chuyện gì có thể xảy ra, từ đó điều chỉnh lượng thuốc.

Theo TS Hùng điều quan trọng nhất là phải theo dõi, áp dụng tất cả kinh nghiệm điều trị lâm sàng để phát hiện sớm biến chứng và ngăn ngừa. Làm sao để giữ sức cho bệnh nhân, cơ thể ổn định, chống lại sự tàn phá của virus.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X