Hotline 24/7
08983-08983

Việt Nam có phác đồ điều trị hiệu quả COVID-19

Sáng 20/2, bé 3 tháng tuổi mắc COVID-19 đã được xuất viện, nâng tổng số 15/16 ca nhiễm virus corona được điều trị khỏi. Với phác đồ điều trị phù hợp,Việt Nam chính thức ghi tên trong bản đồ thế giới về việc chữa trị căn bệnh đang gây sốt hiện nay.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban Ðiều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19 - cho biết, khi nhận thấy bệnh có những đặc thù với căn bệnh SARS trước kia và bệnh dịch mới nổi hiện nay nên Việt Nam có hướng dẫn điều trị cập nhật ngay từ những ngày trước Tết. Sau đó, Việt Nam tập huấn, triển khai quyết liệt các phác đồ hướng dẫn điều trị cho các bệnh viện.

PGS Ngọc Khuê nhấn mạnh: "Đối với bệnh truyền nhiễm, nguyên tắc số 1 là phải cách ly thật tốt. Đối với đại dịch này, đặc biệt trong khu vực bệnh viện, phải đảm bảo nguyên tắc tuyệt đối cách ly nguồn bệnh. Do vậy, khi tiếp nhận người bệnh (có thể là người bệnh nghi ngờ, có thể dương tính nhẹ, hay nặng) ở tất cả khu vực này, khi người bệnh bắt đầu bước chân vào, bệnh viện phải tuân thủ tuyệt đối các nguyên tắc cách ly của Bộ Y tế".

"Ngay sau khi điều trị khỏi cho 3 bệnh nhân ra viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, chúng tôi tiếp tục cập nhật phác đồ điều trị một lần nữa, đưa ra những chiến lược điều trị cụ thể từ hướng dẫn đón tiếp ban đầu, cách ly người bệnh đến sử dụng thuốc, dịch truyền và phương tiện cấp cứu cần thiết nhất cho bệnh nhân nặng bằng phương tiện hiện đại nhất. Có thể nói đối phó với dịch COVID-19, chúng ta luôn đi trước khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới", PGS đánh giá.

Từ ngày 13/2 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca bệnh mới dương tính với virus corona. 15/16 bệnh nhân đã xuất viện. Bệnh nhân Việt kiều đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã có kết quả âm tính hai lần và cũng sớm xuất viện trong nay mai. "Dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng Việt Nam đã có một phác đồ điều trị hiệu quả đối với COVID-19" - PGS Khuê khẳng định.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X