Hotline 24/7
08983-08983

Việt Nam có 3,5 triệu người mắc đái tháo đường

Thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam hiện có khoảng 3,5 triệu người mắc đái tháo đường, con số này dự báo tăng lên 6,1 triệu vào năm 2040.

Một bệnh nhi mắc đái tháo đường.
Một bệnh nhi mắc đái tháo đường.

Hiện có tới 69,9% người mắc bệnh không biết mình mắc bệnh đái tháo đường, 85% phát hiện ra bệnh khi có biến chứng nguy hiểm như tim mạch, suy thận, thần kinh, biến chứng bàn chân đái tháo đường... Có đến 80% người bệnh đái tháo đường chết do biến chứng tim mạch. Bên cạnh đó, họ có nguy cơ bị tai biến mạch máu não cao hơn người bình thường 2-4 lần. 20% người bệnh đái tháo đường bị bệnh thận, gây suy thận, có thể phải chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận...

Theo Bộ Y tế, cả nước mới có 28,9% người bị đái tháo đường được quản lý tại các cơ sở y tế. Đái tháo đường thực sự là căn bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm, việc kiểm soát, phát hiện sớm bệnh đái tháo đường giúp cho quá trình điều trị đạt kết quả cao nhất, kiểm soát, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Nhằm hưởng ứng Ngày Đái tháo đường thế giới (14/11) cùng với mong muốn nâng cao hiểu biết của cộng đồng về bệnh đái tháo đường, hướng đến kiểm soát, sống khỏe, đẩy lùi bệnh đái tháo đường khỏi cộng đồng, xây dựng cho người mắc đái tháo đường có một sân chơi bổ ích và ý nghĩa, đồng thời tất cả người bệnh đái tháo đường có một ngày hội được hướng dẫn, chăm sóc sức khỏe đái tháo đường, Hội người Giáo dục bệnh Đái tháo đường Việt Nam, Tạp chí Đái tháo đường tổ chức chương trình "Hội trại dinh dưỡng đái tháo đường năm 2018" vào ngày 28/10 tới.

Hội trại sẽ tổ chức đón tiếp và khám miễn phí cho 1.200 người bệnh mắc đái tháo đường; kiểm tra đường huyết phát hiện bệnh đái tháo đường; chụp đáy mắt kỹ thuật số phát hiện sớm biến chứng mắt đái tháo đường; đo độ loãng xương; kiểm tra mỡ máu, đo đường huyết; tư vấn hướng dẫn cho người bệnh và người nhà của người bệnh tự chăm sóc tại nhà. Đồng thời, các đại biểu và người bệnh tham sự sẽ được cập nhật kiến thức về nội tiết, đái tháo đường của các chuyên gia đầu ngành đến với người bệnh và tư vấn về dinh dưỡng chung và dinh dưỡng cho người bệnh đái tháo đường để sống khỏe cùng bệnh đái tháo đường.

Đây là lần thứ 3 hội trại được tổ chức, chương trình mang ý nghĩa thiết thực với người bệnh đái tháo đường. Đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị giới thiệu sản phẩm dịch vụ phục vụ người bệnh đái tháo đường đến gần hơn với người bệnh.

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X