Hotline 24/7
08983-08983

Viện Pasteur TPHCM tham gia nghiên cứu vắcxin sốt xuất huyết Dengue

Sốt xuất huyết Dengue là mối nguy đối với gần một nửa dân số thế giới, nhưng chưa có thuốc đặc trị bệnh.

Ngày 12/10 Viện Pasteur TPHCM đã tổ chức họp báo công bố về việc Việt Nam tham gia cùng 13 nước khác ở châu Á, châu Mỹ nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng vắcxin mới phòng bệnh sốt xuất huyết Dengue.
 
Tiến sĩ Trần Ngọc Hữu, viện trưởng viện Pasteur TPHCM – chủ nhiệm đề tài nghiên cứu này tại Việt Nam - cho biết sốt xuất huyết là bệnh nhiễm đứng thứ nhất trong số những bệnh lây nhiễm bắt buộc phải khai báo theo qui định của bộ Y tế.
 
Đến nay, sốt xuất huyết Dengue là mối nguy đối với gần một nửa dân số thế giới, nhưng chưa có thuốc đặc trị bệnh và tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh duy nhất.
 
Tiến sĩ Trần Thanh Dương, cục phó cục Y tế dự phòng kiêm trưởng ban điều hành quốc gia phòng chống sốt xuất huyết cho biết ở Việt Nam, thống kê từ đầu năm đến ngày 29/9/2011, cả nước có 45.142 trường hợp mắc, 39 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết Dengue, so cùng kỳ năm 2010 giảm 46,1% số ca mắc và 37,1% số ca tử vong.
 
Một số tỉnh, thành có người mắc bệnh sốt xuất huyết Dengue cao là TPHCM, Cà Mau, Đồng Nai, An Giang, Sóc Trăng.
 
Trong 7 tháng đầu năm 2011, có 4 týp virút lưu hành tại Việt Nam, trong đó nhiều nhất là týp D1 chiếm 53,1% và D2 chiếm 27,6%.
 
Do bệnh sốt xuất huyết Dengue ở nước ta gây cho số người mắc bệnh cao, công tác phòng chống dịch bệnh khó khăn, nên việc nghiên cứu vắcxin sốt xuất huyết Dengue là cần thiết để chủ động phòng chống.
 

Theo Các Ngọc - Sài Gòn Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X