Hotline 24/7
08983-08983

Viêm phế quản dạng hen là gì?

Xin hỏi viêm phế quản dạng hen là gì? Như vậy con em có phải bị hen không? Nếu em tự mua thuốc hen phế quản PH cho cháu uống có được không?

[HOI]Chào bác sĩ, con của em năm nay 9 tuổi cháu cứ ho khan khi thay đổi thời tiết trong thời gian cách đây khoảng hai tuần. Trước đây có lần cháu bị ho có bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm phế quản dạng hen.

Xin hỏi viêm phế quản dạng hen là gì? Như vậy con em có phải bị hen không? Nếu em tự mua thuốc hen phế quản P/H cho cháu uống có được không? Em ở Lâm Đồng, mùa lạnh đang đến nên con em ho và khó thở dữ lắm. Xin cám ơn bác sĩ.

Nguyễn Văn Khuê[/HOI]

[DAP]

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên GD Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương trả lời:

Bạn Nguyễn Văn Khuê thân mến,

“Viêm phế quản thể hen” là một thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng bệnh kéo dài giống như hen phế quản/hen suyễn nhưng chưa đủ chứng cứ để chẩn đoán là hen.

Đặc điểm lâm sàng của hen phế quản/hen suyễn bao gồm ho, khó thở, khò khè, nặng ngực tái đi, tái lại nhiều lần trên một cơ địa dị ứng như chàm da, viêm mũi dị ứng, có tiền căn gia đình có cha mẹ, anh em ruột bị hen suyễn, viêm mũi dị ứng. Nếu có một trường hợp bệnh nhân mới bị xuất hiện triệu chứng 1 - 2 lần, chưa thể làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán hen như đo hô hấp ký hay lưu lượng đỉnh kế  hoặc tiền căn gia đình lại không có ai hen suyễn cả, lúc đó bác sỹ điều trị có thể chẩn đoán là trẻ bị viêm phế quản dạng hen.

Tuy nhiên cần nhớ là viêm phế quản dạng hen chỉ là chẩn đoán tạm thời. Qua quá trình theo dõi đáp ứng điều trị bác sĩ sẽ thay đổi lại chẩn đoán là hen suyễn hay chỉ là một viêm phế quản thông thường mà thôi.

Với tình trạng của con thì có thể chỉ định dùng thuốc hen P/H. Thuốc hen P/H là thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược đã được Bộ Y tế cấp phép là THUỐC ĐIỀU TRỊ viêm phế quản mạn tính, viêm phế quản co thắt, hen phế quản, COPD. Khi dùng thuốc hen p/h mẹ theo dõi hai khả năng:

- Thuốc hen P/H có thể điều trị tốt trường hợp viêm phế quản mạn tính và viêm phế quản co thắt, nếu các triệu chứng thuyên giảm nhanh sau dùng thuốc, không tái phát sau 2 - 3 tháng thì có thể con không mắc hen phế quản mà chỉ khò khè do nhiễm trùng hô hấp.

- Nếu trẻ đáp ứng với thuốc, trong quá trình đang điều trị tình trạng khò khè tăng lên khi gặp các yếu tố thuận lợi (nhiễm trùng hô hấp, tiếp xúc khói thuốc, tác nhân gây dị ứng....) thì cần duy trì điều trị dự phòng như đối với bệnh nhân hen phế quản.

Và khi dùng thuốc cho trẻ, mẹ duy trì liên hệ với chúng tôi, qua ib, zalo (0916 561 338) hoặc gọi trực tiếp tới tổng đài tư vấn miễn cước 1800 5454 35 để các bác sĩ theo dõi và hướng dẫn điều trị.

Trang thông tin về bệnh hen phế quản, viêm phế quản, phổi tắc nghẽn mạn tính: www.benhhen.vn

>>> Xem thêm:

Viêm phế quản thể hen là gì?

Thuốc hen P/H có tốt không? Có thể dùng cho bệnh lý viêm phế quản thể hen không?

Viêm phế quản mạn tính đã không là nỗi ám ảnh[/DAP]

Cảm ơn Thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược được lựa chọn SỐ 1 trong điều trị hen phế quản, viêm phế quản đã đồng hành cùng AloBacsi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X