Hotline 24/7
08983-08983

Viêm niệu đạo ở nam giới: Nguy hiểm nhưng có thể phòng ngừa

Viêm niệu đạo ở nam giới không chỉ gây tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra máu, xuất tinh ra máu, xuất tinh đau mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Làm thế nào để phòng ngừa viêm niệu đạo.

1. Quan hệ tình dục an toàn

Nhiều loại vi khuẩn gây viêm niệu đạo có thể truyền từ người này sang người khác qua quan hệ tình dục. Bởi vậy, quan hệ tình dục an toàn là một trong những biện pháp giúp phòng ngừa viêm niệu đạo hiệu quả. 

Làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn? 

- Chung thủy một vợ một chồng hoặc bạn tình. 

- Nên sử dụng bao cao su mỗi lần quan hệ tình dục. 

- Tránh quan hệ tình dục khi thấy có gì đó bất thường ở cơ quan sinh dục, để bảo vệ bản thân và người khác tránh bị lây nhiễm bệnh.

Viêm niệu đạo ở nam giới: Nguy hiểm nhưng có thể phòng ngừa - Ảnh 1Để phòng ngừa viêm niệu đạo, nên quan hệ tình dục an toàn

- Tránh cọ xát, hoạt động tình dục mạnh. Bởi điều này có thể gây chấn thương dương vật, dễ dẫn đến viêm nhiễm, kích ứng niệu đạo. 

2. Kiểm tra, đi khám nếu thấy có bất thường

Nếu bạn thấy ngứa ngáy vùng sinh dục, hay có bất kỳ bất thường nào đó như đau khi quan hệ tình dục, đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, có dịch tiết bất thường, tốt nhất nên đi khám để tìm ra nguyên nhân và có cách xử lý kịp thời. 

3. Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp cơ thể bài tiết nước tiểu, loại bỏ các vi khuẩn tồn tại trong đường tiết niệu, giúp ngăn ngừa viêm niệu đạo. Mỗi ngày, nam giới nên uống từ 1,5 - 2 lít nước.

4. Mặc đồ lót thoáng, chất liệu tốt

Tránh mặc đồ lót quá chật, đồ lót bằng chất liệu không thấm hút mồ hôi, bởi sẽ khiến vùng sinh dục ẩm ướt - tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Nên mặc quần lót ôm vừa người, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như cotton. 

5. Không nhịn đi tiểu

Nhịn đi tiểu khiến nước tiểu tích trữ trong bàng quang quá lâu, có thể khiến vi khuẩn phát triển gây viêm niệu đạo. 

6. Vệ sinh cá nhân tốt

Tắm rửa thường xuyên, làm sạch bộ phận sinh dục hàng ngày, tránh để vi khuẩn tích tụ và xâm nhập gây viêm nhiễm.

7. Cắt bao quy đầu

Theo các bác sỹ, để phòng ngừa viêm niệu đạo, nam giới nếu bị hẹp bao quy đầu thì tốt nhất nên đi cắt bao quy đầu, tránh để nước tiểu, mồ hôi tồn đọng khiến vi khuẩn phát triển mạnh gây viêm nhiễm. 

Theo Vân An - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X