Hotline 24/7
08983-08983

Viêm mũi vận mạch và dị ứng

Khi trời trở lạnh, cứ sáng dậy là tôi bị hắt hơi, sổ nước mũi trong. Tôi đi khám mấy nơi, có nơi nói lệch vách ngăn mũi, có nơi nói bị viêm mũi dị ứng...

Tôi rất hoang mang không biết thực chất mình bị bệnh gì. Xin bác sĩ tư vấn.

Trần Thị Mến (mentran@gmail.com - Thanh Hóa)

Viêm mũi vận mạch và dị ứng 1
Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Theo như mô tả của bạn, có thể bạn bị viêm mũi dị ứng có rối loạn vận mạch. Trường hợp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khám kỹ trong mũi, thấy rõ vách ngăn mũi không ở vị trí bình thường, mới kết luận là lệch vách ngăn. Bệnh nhân bị lệch vách ngăn mũi thường bị rối loạn thông khí trong mũi, dễ đưa đến viêm mũi vận mạch và dị ứng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người không bị lệch vách ngăn mũi nhưng vẫn bị viêm mũi vận mạch và dị ứng do những chất kích thích của môi trường và sự thay đổi thời tiết đột ngột.

Có người vừa bị viêm mũi, vừa bị viêm xoang, vừa bị vẹo vách ngăn mũi. Phương pháp điều trị căn bệnh này là phải kết hợp các thuốc chống dị ứng, cải thiện môi trường sống và luyện tập hô hấp để tăng khả năng thích nghi với thời tiết thay đổi, nhất là khi trời lạnh. Nếu vách ngăn mũi bị lệch rõ rệt, có thể phải phẫu thuật chỉnh hình vách ngăn. Bạn nên đến khám ở chuyên khoa tai mũi họng để được chẩn đoán và điều trị đúng.

AloBacsi.vn
 Theo BS Nguyễn Bằng Việt - Sức khỏe & Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X