Hotline 24/7
08983-08983

Viêm mũi dị ứng, làm sao để nhanh khỏi?

Tôi năm nay 26 tuổi bị viêm mũi dị ứng đã 4 năm, tôi đã sử dụng rất nhiều phương pháp và điều trị theo nhiều cách, cả đông y lẫn tây y nhưng đều không khỏi.

Dạo gần đây tôi đang sử dụng 1 loại thuốc đông y do bạn tôi giới thiệu và thấy cũng có tác dụng, tôi không thấy bị hắt hơi, sổ mũi nhiều như trước nữa, nhưng nếu tôi quên không uống thuốc 1 ngày thì lại bị hắt hơi trở lại.

Tôi muốn hỏi bác sĩ có phương pháp nào điều trị dứt điểm căn bệnh này của tôi không? Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp tôi.

Chào bạn,

Bệnh viêm mũi dị ứng có thể kéo dài rất dai dẳng. Như trường hợp của bạn chẳng hạn, đã tới 4 năm. Hầu hết phương pháp chữa trị đều kéo dài cả đời, trừ phi bạn đổi sang sinh sống trong một môi trường khác.

Các trị liệu vĩnh viễn duy nhất có thể (mặc dù không chắc chắn) là tiêm vắc xin chống mẫn cảm. Tôi không chắc bạn có thể tìm được cơ sở y tế nào có loại vắc xin này tại Việt Nam. Theo tôi bạn nên đến khám với bác sĩ chuyên khoa dị ứng tại Bangkok hay Singapore.

Ngoài ra, quả thực thuốc antihistaminic, loại thuốc trị liệu chính, có thể mất dần tác dụng sau một thời gian sử dụng, khi ấy bạn cần chuyển sang loại thuốc khác. Singulair cũng là một lựa chọn hữu ích.

Theo BS Ruben Martinez - Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X