Hotline 24/7
08983-08983

Viêm màng bồ đào điều trị liên tục và đúng cách, sẽ ổn thôi!

BS Hứa Anh Đức - Bệnh viện Mắt TPHCM chia sẻ những điểm quan trọng người bệnh cần biết về bệnh viêm màng bồ đào.

Nhiều bệnh nhân lo ngại vì bệnh viêm màng bồ đào kéo dài và phải dùng thuốc chứa corticoids - Ảnh minh họa: AloBacsi tổng hợp

1. Viêm màng bồ đào có nhiều dạng khác nhau và nguyên nhân khác nhau, mức độ nặng nhẹ cũng khác nhau. Trên thực tế, trong nhiều trường hợp chúng ta không tìm được nguyên nhân của nó.

2. Đây là loại bệnh có khuynh hướng kéo dài. Việc điều trị cũng vậy, nếu không được điều trị liên tục và đúng cách, bệnh dễ kéo dài dai dẳng hoặc tái phát. Và khi đó bệnh có khả năng gây ra nhiều biến chứng khác làm việc điều trị trở nên vô cùng khó khăn.

3. Thuốc đầu tay thường gặp nhất của bệnh là corticoids. Nếu bạn tự tìm hiểu có thể thấy thuốc này có rất nhiều tác dụng phụ. Tuy nhiên đừng vì thế mà tự ý bỏ thuốc, sau này bạn sẽ hối hận đấy.

Bất cứ thuốc nào cũng có tác dụng phụ, nếu bạn được chỉ định dùng thuốc cho đúng bệnh và kiểm soát tác dụng phụ thì đa số bệnh nhân đều ổn. Hơn nữa bạn không có nhiều lựa chọn khác ngoài corticoids khi mắc viêm màng bồ đào.

4. Trong một số trường hợp khi một mình corticoids không đủ để ổn định tình trạng viêm, bác sĩ có thể phối hợp thêm các thuốc điều hoà miễn dịch, khi đó, bệnh nhân cần được theo dõi chặt hơn nữa.

5. Từ các lý do trên, hãy tìm một bác sĩ Mắt chuyên về màng bồ đào - võng mạc và tuân thủ điều trị với họ. Nên hạn chế việc thay đổi quá nhiều bác sĩ trừ khi bạn không còn tin tưởng.
Đừng quá lo lắng, phần lớn các trường hợp đều có khả năng được điều trị ổn, chỉ cần bạn dành đủ sự quan tâm cho bệnh và có sự phối hợp tốt với bác sĩ… là đủ.
Sẽ ổn thôi!

Theo BS Hứa Anh Đức
Bệnh viện Mắt TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X