Hotline 24/7
08983-08983

Viêm lộ tuyến và nấm âm đạo, chữa có khỏi hẳn?

Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và nấm âm đạo, cảm giác rất ngứa, đau thắt lưng và phần bụng dưới. BS kê đơn cho em thuốc đặt và uống nhưng không khỏi.

Em chào bác sĩ,

Cách đây 2 tháng, em đi khám, BS nội soi cổ tử cung, soi nấm và kết luận em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và nấm âm đạo. Cảm giác rất ngứa, đau thắt lưng và phần bụng dưới. BS đã kê đơn cho em thuốc đặt và uống nhưng không khỏi.

Sau khi quan hệ em cảm thấy ngứa hơn. Em rất lo lắng về tình trạng bệnh của mình, lúc nào cũng thấy khó chịu. Bệnh này có chữa khỏi hẳn được không ạ? Khi bị viêm lộ tuyến có nên tháo vòng tránh thai không? Em cần uống và đặt thuốc nào để trị dứt bệnh này ạ? Rất mong được BS tư vấn.


(Thùy Dương - Vĩnh phúc)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chào em,

Bệnh của em vẫn còn tiếp diễn (cảm thấy ngứa hơn) có thể là do em chưa điều trị triệt để hoặc do thuốc điều trị chưa thích hợp, chưa điều trị đủ liều…

Do đó, em cần tái khám lại để được BS chọn lựa thuốc điều trị thích hợp hơn, nhưng em cần lưu ý, sau một đợt điều trị em cần tái khám lại xem viêm nhiễm trên có thật sự khỏi hẳn chưa, nếu cần BS sẽ điều chỉnh thuốc hoặc chỉ định cho em tiếp tục điều trị thêm kéo dài một hoặc nhiều đợt cho đến khi khỏi bệnh.

Em yên tâm tái khám lại và điều trị bệnh cho dứt hẳn, bệnh của em nếu điều trị tốt và em tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của BS thì bệnh sẽ khỏi hoàn toàn nhưng bệnh cũng dễ tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi.

Ngoài ra, trong thời gian điều trị em cần tránh quan hệ vợ chồng, nếu cần phải sử dụng bao cao su. Em nên đi khám sớm để được điều trị, còn việc có nên tháo vòng hay không em cần trao đổi với BS khám bệnh cho em.

Mời em tham khảo thêm câu hỏi trước đây AloBacsi đã trả lời về nấm âm đạo nhé!

>> Bạn gái em hay bị nấm âm đạo, bệnh này chữa khỏi hẳn được không?

BS Chuyên khoa của AloBacsi

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X