Hotline 24/7
08983-08983

Viêm lộ tuyến tử cung và chuyện sinh thường hay sinh mổ

Em đi khám thì bác sỹ bảo buồng trứng của em bình thường, tư thế tử cung ngả trước, nang noãn 10mm. Liệu có ảnh hưởng đến chuyện có thai không ạ?

Em năm nay 26 tuổi, đã lập gia đình được 4 tháng nhưng đến nay vẫn chưa có em bé. Vòng kinh của em không đều và rất dài, khoảng 40 đến 45 ngày nhưng có tháng lên đến gần 50 ngày, có tháng thì 30 ngày. Nhưng chủ yếu là 45 ngày. Em có mắc một số bệnh phụ khoa (đã chữa khỏi) và bị lộ tuyến đơn thuần (bác sỹ bảo không cần đốt điện).
 
Vậy chuyên mục cho em hỏi, em bị như vậy có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không? Em đi khám thì bác sỹ bảo buồng trứng của em bình thường, tư thế tử cung ngả trước, nang noãn 10mm. Liệu có ảnh hưởng đến chuyện có thai không ạ? Cảm ơn chuyên mục rất nhiều!
 
(Hà My)
 
Vô sinh được định nghĩa là tình trạng vợ chồng sau một năm chung sống, quan hệ tình dục trung bình 2-3 lần/tuần, không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà người vợ vẫn chưa có thai. Với em, mới 4 tháng thì cũng chưa phải lo lắng lắm.
 
Tuy nhiên, thường thì những người có vòng kinh thưa rất hay bị rối loạn phóng noãn. Buồng trứng đa nang cũng là 1 trong những nguyên nhân làm cho vòng kinh thưa và không đều. Em bị viêm nhiễm nhưng đã điều trị khỏi thì không ảnh hưởng gì.

Nếu 2 vợ chồng em sốt ruột thì có thể đến bệnh viện hoặc phòng khám để khám, kiểm tra và nhận được những lời khuyên thích hợp.

 

Chào bác sỹ. Em có một vấn đề đang rất băn khoăn muốn hỏi ý kiến bác sỹ:

Ngày đầu kỳ kinh cuối của em là 27 tháng 1, vợ chồng em dự định có con nên cũng tính ngày để thụ thai. Nhưng mãi đến ngày 6 tháng 4 em thử que thử thai vẫn chỉ là 1 vạch. Vợ chồng em có đi khám phụ khoa, có siêu âm đầu dò, và kết quả là niêm mạc tử cung dầy 3cm. Bác sỹ chẩn đoán là em sắp có kinh. Thêm vào đó em bị lộ tuyến cổ tử cung 8mm nên bác sĩ cho thuốc uống chứa cefuroxim và thuốc Benidi để đặt. Em đã uống hết thuốc và đặt được 8 viên. Nhưng chưa thấy có kinh và có biểu hiện đau đầu ngực và chóng mặt.

Em mua que thử thai để thử lại thì kết quả 2 vạch. Nhận kết quả em vừa vui vừa buồn vì lo lắng tác dụng của thuốc đến em bé. Ngày 16/04 em đi khám lại siêu âm đã thấy túi thai 12mm, bác sỹ chẩn đoán thai 4 tuần 2 ngày. 1 tuần sau em đi khám lại thì thai đã có tim thai 127 lần/phút.

Như vậy nếu ngày thụ thai của bác sỹ đúng thì em đã uống thuốc và đặt thuốc vào tuần thứ 3 của thai kỳ. Em rất lo lắng cho sức khỏe của em bé. Bác sỹ cho em xin lời khuyên để giảm tối đa tác động xấu của bệnh lộ tuyến đến thai nhi. Em có cần sinh mổ để tốt cho con khi cổ tử cung bị tổn thương hay không? Em cảm ơn!
 
(Nhung Vu)
 
Cefuroxime là kháng sinh cephalosporin thế hệ 2, hiện không có bằng chứng thử nghiệm thuốc có tác dụng gây bệnh trên phôi thai hay sinh quái thai. Benidi là thuốc có chứa kháng sinh và thuốc kháng nấm Nystatine là thuốc chống chỉ định sử dụng cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên cũng chưa có nghiên cứu nào ghi nhận dị tật bẩm sinh do Nystatine gây ra với thai nhi.
 
Do vậy nếu bạn quyết định giữ thai thì nên đi khám định kỳ và làm những xét nghiệm cần thiết, siêu âm chẩn đoán tiền sản theo chỉ định của bác sỹ nhé. Bị cổ tử cung lộ tuyến bạn vẫn có thể sinh bình thường, không nhất thiết phải sinh mổ.
AloBacsi.vn (Theo Afamily)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X