Hotline 24/7
08983-08983

Viêm khớp ngón tay điều trị thế nào?

Khoảng 3 - 4 tháng gần đây, ở đốt ngón tay cháu có hiện tượng mỏi. Cháu đã đi khám 2 lần, bác sĩ nói không sao và cho thuốc giảm đau dạng nước về bôi nhưng cháu không thấy đỡ. Vậy cháu bị bệnh gì, chữa thế nào? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn. (Bội Bội - Q5, TPHCM)

[DAP]Chào bạn,

Hiện tượng mỏi khớp ngón tay bạn gặp phải có thể là dấu hiệu sớm của bệnh viêm khớp ngón tay. Tuy nhiên khi đi khám triệu chứng chưa rõ ràng nên các bác sĩ có thể chưa đưa ra chẩn đoán phù hợp nhất.

Trong giai đoạn đầu của viêm khớp ngón tay, việc điều trị chủ yếu là áp dụng các phương pháp không can thiệp phẫu thuật như:

Dùng thuốc uống:

Với trường hợp khớp ngón tay chỉ đau khi làm việc nhiều hoặc nặng thì bạn có thể được chỉ định dùng thuốc kháng viêm nhẹ như Aspirin hoặc Ibuprofen. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giảm hoạt động nặng hoặc ngưng làm công việc đòi hỏi nhiều cửa động lặp lại của bàn tay và ngón tay để giúp kiểm soát triệu chứng bệnh;

Dùng thuốc tiêm:

Người bệnh có thể được chỉ định tiêm Cortisone vào khớp ngón tay để giảm đau tạm thời (Cortisol là thuốc kháng viêm mạnh). Tuy nhiên, tác dụng của thuốc chỉ kéo dài khoảng vài tuần đến vài tháng. Đồng thời, thủ thuật này cũng đi kèm nguy cơ nhiễm trùng khớp.

Phục hồi chức năng:

Vật lý trị liệu hoặc hoạt động trị liệu đóng vai trò thiết yếu trong việc điều trị viêm khớp ngón tay không can thiệp bằng phẫu thuật. Mục tiêu điều trị là giúp bạn nắm được cách kiểm soát triệu chứng, giữ bàn tay và các khớp ngón tay trong điều kiện tốt nhất. Bạn sẽ được học cách làm dịu cơn đau và các triệu chứng khó chịu, bao gồm các phương pháp như nghỉ ngơi, giảm đau bằng nhiệt hoặc dùng thuốc thoa ngoài da.

Bài tập về biên độ chuyển động và căng cơ cũng được đề nghị thực hiện để cải thiện khả năng vận động của ngón tay. Bài tập tăng sức mạnh cho bàn tay và cánh tay có tác dụng giữ vững bàn tay và bảo vệ ngón tay trước tình trạng sốc hay áp lực.

Băng thun hoặc nẹp ngón tay:

Là phương pháp có thể được dùng để hỗ trợ giảm đau, ngăn ngừa biến dạng khớp ngón tay hoặc ngăn khớp bị biến dạng nặng hơn.

Thêm vào đó, thuốc giảm đau dạng nước bạn đang sử dụng chỉ điều trị triệu chứng, dùng lâu dài sẽ kéo theo rất nhiều những tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, suy gan thận...

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng những sản phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp như viên khớp GHV Bone. Với thành phần chính là Bột đạm thủy phân chiết xuất từ mô sụn của sinh vật biển để cung cấp những acid amin cần thiết giúp tái tạo, phục hồi và bảo vệ toàn bộ tổ chức khớp (sụn khớp, xương dưới sụn) và tăng chất lượng dịch khớp, giúp giảm đau an toàn cho bạn.

Trân trọng!

Xem thêm:

Triệu chứng bệnh viêm khớp là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

3 thói quen gây viêm khớp người trưởng thành nên tránh[/DAP]

viên khớp GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X