Hotline 24/7
08983-08983

Viêm họng hạt khi nào chuyển thành ung thư vòm họng?

Tôi được chẩn đoán viêm họng hạt nhưng gần đây xuất hiện hạch, đau, mệt mỏi, nuốt nước bọt còn nghe vị tanh của máu. Có phải tôi mắc ung thư không, thưa bác sĩ?

[HOI]Tôi thường xuyên bị đau ở cổ họng. Khi đi khám bác sĩ chẩn đoán viêm họng hạt. Nhưng theo tôi đó chưa chính xác vì ở cổ tôi có xuất hiện ít hạch, mỗi khi đau, cảm giác mệt mỏi, không làm được việc nặng. Khi nuốt nước bọt nghe vị tanh của máu. Như vậy có thể tôi bị mắc ung thư không bác sĩ?

Đinh Xuân Ngọc - ngoctu94...@gmail.com[/HOI]
[DAP]Chào bạn Đinh Xuân Ngọc,

Viêm họng hạt là tình trạng niêm mạc họng bị viêm nhiễm kéo theo các lympho tại đây phải làm việc quá sức dẫn tới sưng to hình thành các hạt trong họng.

Tình trạng bệnh được chia làm hai dạng:

  • Viêm họng hạt cấp tính: Các triệu chứng chưa thực sự rõ ràng, người bệnh có thể không phát hiện ra bệnh lý. Nếu không được điều trị hiệu quả, tình trạng cấp tính có thể chuyển sang mãn tính.
  • Viêm họng hạt mãn tính: Tại giai đoạn này, các biểu hiện của bệnh đã trở nên rõ rệt hơn, tổ chức lympho trong họng sưng to dễ nhận biết.

Ung thư vòm họng là biến chứng nguy hiểm nhất của viêm họng hạt. Khi viêm họng hạt chuyển sang giai đoạn mãn tính, họng sẽ sưng to, biểu hiện ho kéo dài khiến niêm mạc họng bị tổn thương nghiêm trọng. Điều này khiến tĩnh mạch nằm bên dưới cũng bị ảnh hưởng từ đó, người bệnh sẽ ho kèm theo máu tươi và làm tăng nguy cơ dẫn tới ung thư vòm họng.

Trường hợp của bạn mỗi khi đau cảm giác mệt mỏi, không làm được việc nặng, nuốt nước bọt thấy vị tanh của máu, và bạn chưa yên tâm về kết quả chẩn đoán thì bạn nên sắp xếp thời gian đến thăm khám tại bệnh viện tuyến trên như bệnh viện K trung ương ở ngoài Hà nội, bệnh viện Ung bướu TPHCM nếu bạn ở miền nam, để yên tâm hơn cũng như theo dõi xem tình trạng bệnh của bạn có tiến triển nặng hơn không nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm GHV KSoL được phát triển từ đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước của Viện Hàn Lâm khoa học Việt Nam kết hợp Viện Hàn Lâm Liên Bang Nga có tác dụng dự phòng và hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả, đã được đưa tin trên các phương tiện truyền thông quốc gia.

Chúc bạn có nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

GHV Ksol là thành tựu khoa học vượt trội trong cuộc chiến phòng chống ung thư

Phát hiện dấu hiệu ung thư vòm họng sớm như thế nào, có chữa được không?[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X