Hotline 24/7
08983-08983

Viêm họng hạt có nguy hiểm không? Dùng viên uống Heviho có thực sự tốt?

Tôi năm nay đã 35 tuổi. Là giáo viên nên tôi thường xuyên phải nói nhiều và nói to. Cách đây 4 năm tôi bắt đầu bị viêm họng liên miên. Cổ họng rất hay sưng đau, nuốt vướng, thậm chí nhiều khi cứ phải đằng hắng vì có nhiều đờm. Tôi đi khám thì bác sĩ nói bị viêm họng hạt.

Tôi cảm thấy giờ đây họng rất nhạy cảm. Chỉ cần một đợt chuyển mùa, uống nước đá lạnh hoặc ngồi quạt, điều hòa lâu là tôi đã bị đau họng trở lại rất khó chịu.
 
11

Xin bác sĩ cho tôi biết viêm họng hạt có nguy hiểm không? Tôi nghe nói sản phẩm Heviho được nhiều người dùng thấy hiệu quả, viêm họng hạt như tôi có nên dùng không? Sản phẩm đó có thực sự tốt không? Tôi xin cảm ơn!

(Kim Huế - Thanh Hóa)

Trả lời:

Chào chị Kim Huế,

Viêm họng là là tình trạng viêm xảy ra ở niêm mạc hầu họng dưới tác động của các tác nhân gây viêm. Viêm họng có thể viêm cấp tính hoặc mạn tính. Các trường hợp viêm họng cấp tính có thể khỏi sau 5-7 ngày, trong khi viêm họng mạn diễn ra dai dẳng, thường gây tái phát liên tục các đợt cấp.

Viêm họng hạt thực chất là giai đoạn thứ 2 (giai đoạn quá phát) của viêm họng mạn tính. Đây là hiện tượng khu vực niêm mạc họng bị viêm nhiễm kéo dài làm xuất hiện các hạt (lympho) ở thành sau họng. Niêm mạc họng dày lên, eo họng hẹp lại, dễ bị kích thích khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu: nuốt vướng, đau rát, ngứa ở cổ họng.

Khi bạn bị viêm liên tục, các tế bào lympho phải làm việc thường xuyên trong một thời gian dài dẫn đến kiệt sức và phình to ra thành các hạt mà mắt thường có thể nhìn thấy.
Các nang lympho phình to tạo thành các hạt ở thành sau họng (viêm họng hạt)
Các nang lympho phình to tạo thành các hạt ở thành sau họng (viêm họng hạt)

Viêm họng hạt có nguy hiểm không?

Viêm họng hạt là hiện tượng thường gặp ở những người hay phải nói nhiều, nói to, hoặc mắc các bệnh đi kèm như trào ngược dạ dày, thực quản, những người hay hút thuốc lá,….

Viêm họng hạt gây ảnh hưởng dai dẳng, làm giảm đáng kể chất lượng cuộc sống bệnh nhân. Bệnh không quá nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh. Để giảm nguy cơ mắc các đợt viêm họng, người bệnh nên xây dựng lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng, tránh tiếp xúc với khói thuốc lá và các chất độc hại trong môi trường.

Heviho có thực sự tốt không?

Khi bị viêm họng hạt lâu năm, chị Kim Huế có thể sử dụng viên uống Heviho. Đây là sản phẩm được nghiên cứu bởi INPC – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Với thành phần S3-ELEBOSIN – hoạt chất được cấp bằng sáng chế về khả năng kháng viêm. Heviho sẽ giúp ngăn chặn quá trình gây viêm, đồng thời xử lý nhanh ổ viêm, giúp giảm đau rát họng nhanh chóng.
11

Với các trường hợp viêm họng cấp tính, Heviho sẽ giúp giảm đau rát, sưng viêm cổ họng sau 3-5 ngày. Khi bị viêm họng mạn (viêm họng hạt) như chị Huế, chị nên sử dụng liên tục từ 2 đến 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất: Ức chế triệt để quá trình gây viêm, hồi phục niêm mạc họng không gây tái phát.

Vì đây là bệnh lý phức tạp cần được khai thác triệu chứng để phân biệt một cách kỹ lưỡng, hãy gọi về tổng đài tư vấn miễn cước 18001208 hoặc kết nối Zalo 0337139275 để được các dược sĩ chuyên môn hỗ trợ, giúp bạn thoát khỏi những khó chịu đang hành hạ hàng ngày nhé.



Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X