Hotline 24/7
08983-08983

Viêm gan siêu vi B, C có lây nhiễm qua đường tình dục?

Tôi bị viêm gan siêu vi B và C. Tôi muốn hỏi nếu sau này lấy vợ, thì vợ và con tôi có lây bệnh từ tôi không ạ?

Tôi là nam giới, năm nay 23 tuổi. Theo kết quả xét nghiệm tôi nhiễm cả siêu vi B lẫn siêu vi C. Hiện nay tôi vẫn đi khám bệnh định kỳ, và theo như lời các bác sĩ thì do chức năng gan tôi vẫn bình thường nên chỉ theo dõi chứ không đặc trị. Tôi lo lắng, muốn các bác sĩ tư vấn là có cách nào để sau này lấy vợ, vợ và con tôi sẽ không bị lây bệnh từ tôi không? Xin chân thành cảm ơn.

(Trần Thành Ngọc - ngocthanh... @yahoo.com)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Đối với việc lây nhiễm viêm gan siêu vi C qua các quan hệ vợ chồng, theo các nghiên cứu khoa học, là tương đối thấp. Nhiều cặp vợ chồng chung sống trong nhiều năm, tỉ lệ lây nhiễm không vượt quá 5%. Lây niễm siêu vi C từ mẹ sang con cũng rất thấp nên bạn đừng quá lo lắng.

Đối với việc lây nhiễm viêm gan siêu vi B, lây nhiễm qua quan hệ quan hệ vợ chồng tương đối cao. Đồng thời, viêm gan siêu vi B lại có thuốc chủng ngừa hiệu quả. Bạn nên đưa vợ đến trung tâm y tế để xác định xem có bị nhiễm siêu vi B từ trước không? Nếu không nhiễm, vợ bạn có thể được chích ngừa và như thế vợ bạn sẽ không bị nhiễm viêm gan siêu vi B từ bạn và cũng sẽ không lây nhiễm cho con bạn về sau này.


Từ ngày tháng 10/2015, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được TS.BS Phạm Thị Thu Thủy, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương và BS.CK2 Trần Ánh Tuyết tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X