Hotline 24/7
08983-08983

Viêm gan C khi nào cần điều trị, chi phí ra sao?

Tôi 36 tuổi, vừa qua đi xét nghiệm bị phát hiện nhiễm siêu vi gan C. Tôi có cần điều trị không ? Nếu điều trị có tốn kém nhiều không? Thời gian bao lâu và có hết bệnh không? BHYT có chi trả không? Xin bác sĩ giải đáp giúp. Cám ơn.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Người bị nhiễm siêu vi viêm gan C cần được điều trị với thuốc kháng vi rút. Tuy nhiên, do khoảng 15-45% người nhiễm siêu vi C có thể tự khỏi, vì thế, khi xét nghiệm có kết quả bị nhiễm siêu vi C (Anti-HCV dương tính), cần phải làm thêm xét nghiệm định lượng siêu vi (HCV RNA), để xem người nhiễm đã tự khỏi hay vẫn còn siêu vi C trong người. Nếu còn siêu vi thì nên điều trị.

Hiện nay, điều trị bệnh viêm gan C với các loại thuốc kháng siêu vi dạng uống, ít tác dụng phụ, thường kéo dài 12 tuần. Tổng chi phí xét nghiệm và điều trị có thể từ 25-45 triệu đồng, tùy phác đồ điều trị và sau này có thể giảm thêm. Hiệu quả khỏi bệnh > 90% trường hợp.

BHYT hiện tại chỉ hỗ trợ chi trả xét nghiệm, năm 2019 sẽ hỗ trợ tiền thuốc điều trị (50% mức hưởng của thẻ). Bạn nên đế bệnh viện chuyên khoa uy tín để được làm các xét nghiệm và điều trị thích hợp.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X