Hotline 24/7
08983-08983

Viêm gan B khi nào phải điều trị?

Xin hỏi BS người bị nhiễm virus viêm gan B khi nào phải điều trị? Số lượng virus viêm gan B được đánh giá qua những thông số nào?

Xin hỏi BS người bị nhiễm virus viêm gan B khi nào phải điều trị? Số lượng virus viêm gan B được đánh giá qua những thông số nào? Thuốc điều trị và thực đơn ăn uống để số lượng virus không gia tăng đối với người có thu nhập 7 triệu/tháng? (Nguyễn Mai Thảo Trang - trangnguyenb5…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Viêm gan B có 3 thể bệnh là thể hoạt động, thể ngủ yên và thể người lành mang mầm. Chỉ khi nào ở thể hoạt động thì mới điều trị để ngăn chặn diễn tiến bệnh thành xơ gan hoặc ung thư gan.

Em cần đi khám với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật để được làm xét nghiệm, đánh giá đúng thể bệnh.

Hiện tại, em chỉ cần kiêng rượu bia và hạn chế ăn quá nhiều chất béo. Hiện tại không có thức ăn nào để giảm lượng virus trong máu cả.

Em xem thêm bài viết của tôi để hiểu rõ hơn về các thể bệnh viêm gan B, cần chú ý gì: Bệnh viêm gan B - Mối nguy thầm lặng


Thân mến!

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
AloBacsi.com - Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X