Hotline 24/7
08983-08983

Viêm gan B có thể gây tổn thương cho các cơ quan khác

Ngoài gan, virus viêm gan B có thể gây tổn thương cho những cơ quan nào? Những thuốc nào có thể ngăn chặn sự phát triển của virus này?

Phức hợp kháng nguyên, kháng thể của virus viêm gan B có thể lắng đọng ở một số cơ quan khác ngoài gan. Vì vậy, ở người bị viêm gan B mạn tính, bệnh có thể gây tổn thương cho những cơ quan này. Tổn thương hay gặp nhất là viêm quanh nút động mạch, chiếm khoảng 10-15% các trường hợp có HBsAg dương tính. Một số bệnh nhân còn bị viêm cầu thận, gây đi tiểu ra protein. Nguy cơ tiến triển thành suy thận ở những bệnh nhân này là 30%.

Những thuốc có tác dụng ức chế sự nhân đôi của virus này là Interferon, Lamivudin, Adefovi, Thymosine. Tuy nhiên, sau một năm dùng thuốc, hiệu quả của thuốc chỉ còn khoảng 17-35%. Thuốc Interferon và Lamivudin chỉ được chỉ định cho những bệnh nhân là người lớn, có dấu hiệu viêm gan mạn hoạt động hoặc có biểu hiện virus đang nhân đôi.

Nếu đã tiêm đủ liều vacxin cả đợt thì bạn không cần phải tiêm nhắc lại vì miễn dịch tạo được có thể bền vững. Tuy nhiên, những người có nguy cơ cao có thể tiêm nhắc lại sau 7-8 năm.

AloBacsi.vn
Theo TS Phạm Quang Cử - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X