Hotline 24/7
08983-08983

Viêm âm đạo khi đang mang thai gây ảnh hưởng em bé?

Thưa bác sĩ, em đang mang thai, dạo gần đây thấy ngứa rát vùng kín, ra nhiều khí hư màu trắng đục. Em lo mình bị viêm âm đạo. Xin hỏi bệnh này có gây ảnh hưởng thai nhi không? Em nên làm gì bây giờ ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Viêm âm đạo gây ra những khó chịu nhất định, tuy nhiên nhiều bà mẹ lo lắng việc dùng thuốc điều trị sẽ ảnh đến sự phát triển của thai nhi nên thường không điều trị dẫn tới viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ.

Ngoài ra, viêm âm đạo là bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nhiễm trùng sơ sinh (mắt, da, phổi...); Có thể gây viêm màng ối, nhiễm khuẩn sơ sinh ngay trong bào thai, nguy cơ thai chết lưu. Đây còn là nguyên nhân chủ yếu gây ối vỡ non, chuyển dạ đẻ non, nhiễm khuẩn ối...;

Cảm giác ngứa rát, khó chịu vùng kín, ra nhiều khí hư màu trắng đục, vàng đục, xanh, khí hư dạng bột ẩm hoặc có bọt. Khí hư có mùi hôi, tanh khó chịu. Niêm mạc âm đạo tấy đỏ, dễ chảy máu và đau rát khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu là những dấu hiệu của viêm âm đạo.

Do đó, trong quá trình mang thai, nếu bạn có biểu hiện viêm âm đạo nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tư vấn và điều trị đúng cách, giảm nguy cơ ối vỡ non, chuyển dạ đẻ non. Không tự ý dùng thuốc mà không có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.

Để phòng ngừa căn bệnh này, các chị em nên:

- Vệ sinh thai nghén, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc đồ lót thoáng mát, không mặc đồ ẩm, phơi đồ lót nơi có ánh nắng.

- Vệ sinh vùng kín đúng cách theo nguyên tác từ trước ra sau, từ trong ra ngoài.

-  Không thụt rửa âm đạo.

- Không sử dụng dung dịch vệ sinh, xà phòng thơm quá mức. Nên dùng loại dung dịch vệ sinh có PH phù hợp với môi trường âm đạo.

- Quan hệ vợ chồng chung thủy.

- Hạn chế ăn đồ ngọt.

- Tập thể dục nhẹ nhàng như yoga...

- Ăn uống tăng cường rau xanh, quả tươi, bổ sung vitamin cho cơ thể.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X