Hotline 24/7
08983-08983

Viêm âm đạo do nấm, vì sao dùng thuốc không hiệu quả?

Tôi 34 tuổi, đã lập gia đình, đi khám bác sĩ kết luận bị viêm âm đạo do nấm.

Tôi 34 tuổi, đã lập gia đình, đi khám bác sĩ kết luận bị viêm âm đạo do nấm. Tuy nhiên, tôi đã dùng thuốc theo đơn mà bệnh không khỏi. Vì sao bệnh của tôi dùng thuốc mà không khỏi, thưa bác sĩ?

Nguyễn Thúy Nga (Bắc Ninh)

Bệnh viêm âm đạo do nấm là một dạng bệnh phụ nữ thường hay mắc và rất dễ tái phát. Trong thư chị không nói rõ thuốc mà bác sĩ cho chị dùng là thuốc gì để chúng tôi có cơ sở tư vấn.

Hiện nay, người ta thường dùng thuốc diệt nấm nhóm azol, dẫn xuất imidazol (miconazol, ketoconazol, econazol...) hoặc dẫn xuất triazol (terconazol, butoconazol). Ngoài việc dùng đúng thuốc diệt nấm hiệu quả, tuân thủ phác đồ điều trị đúng liều, đủ ngày, chị nên chú ý đến những biện pháp khác ngoài thuốc.

Đó là các biện pháp giữ gìn vệ sinh để tránh tái nhiễm nấm như không dùng băng vệ sinh hàng ngày, chỉ dùng đồ lót chất liệu cotton, năng thay giặt quần lót, luôn mặc quần áo thoáng mát.

Mùa lạnh vẫn cần giữ độ thoáng mát cho cơ thể, nhất là vùng kín để nấm không có cơ hội sinh trưởng và phát triển. Chị cần năng là nóng đồ lót trước khi sử dụng, những loại quần lót đã bị mốc thì tuyệt đối không sử dụng nữa.

Ngoài ra, chị cần dùng thuốc trị nấm cho cả chồng và tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh. Chị nên tái khám để được bác sĩ tư vấn và điều trị triệt để. Chúc chị chóng khỏi bệnh!

AloBacsi.vn
Theo BS Bảo Thư - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X