Hotline 24/7
08983-08983

Viêm âm đạo do nấm thì sinh con có sao không?

Tôi bị viêm âm đạo từ năm 1998, điều trị có đỡ nhiều nhưng thỉnh thoảng vẫn ngứa.

 Chồng tôi thì không có vấn đề gì. Tôi muốn sinh con có được không? Trên giấy trả lời kết quả xét nghiệm cái thì ghi dương tính, cái thì ghi âm tính, điều này nghĩa là sao?.

Trả lời:

Viêm âm đạo do nấm là một bệnh viêm nhiễm thường gặp. Triệu chứng người bệnh nhận thấy cũng giống như các viêm âm đạo khác (do vi trùng, ký sinh trùng) như ra khí hư, ngứa ngáy và đau khi đụng chạm vào. Phải xét nghiệm soi khí hư trên kính hiển vi hoặc nuôi cấy các mầm bệnh thì mới phân biệt được cụ thể đó là loại nào.

Khi tìm thấy một loại mầm bệnh nào đó, người ta ghi trong giấy kết quả là "dương tính" hoặc ký hiệu (+), còn khi không tìm thấy, người ta ghi "âm tính hay" ký hiệu (-). Theo cảm quan của người xét nghiệm, nếu thấy số lượng mầm bệnh nhiều thì người ta hay ghi dương tính với ký hiệu (+ +) hay (+ + +). Sau khi điều trị, để đánh giá kết quả cũng cần làm lại xét nghiệm, nếu còn trả lời (+) với mầm bệnh nào đó thì có nghĩa là bệnh vẫn chưa hết.

Trường hợp của chị cần được khám và làm xét nghiệm lại mới biết chính xác. Nếu chị đã có bệnh do nấm thì rất có khả năng chồng chị cũng mang mầm bệnh, nhưng ở đàn ông, các triệu chứng bệnh thường không rõ rệt như ở phụ nữ. Vì thế, một nguyên tắc trong điều trị viêm âm đạo do nấm hay do trùng roi là cùng một lúc phải điều trị cả vợ lẫn chồng mới mong không bị tái nhiễm.

Viêm nhiễm sinh dục dù do nguyên nhân gì cũng thường làm giảm khả năng thụ thai. Sau khi điều trị, khả năng thụ thai sẽ trở lại như cũ. Với chị, sau khi đã được chữa hết viêm, chị có thể có thai bình thường.

Alobacsi.vn
Theo BS Phó Đức Nhuận - KH&ĐS

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X