Hotline 24/7
08983-08983

Việc đơn giản hơn trăm nghìn lời nói yêu thương, cách mà chồng khiến tôi hạnh phúc

Hôn nhân không phải là chặng đường bình yên được rải đầy hoa thơm mà nó đòi hỏi mỗi ngày, mỗi người đều phải cố gắng gìn giữ, tôn trọng nhau, thể hiện sự quan tâm và chăm sóc từ những thứ tưởng chừng rất nhỏ nhặt.

Chưa một ai dám nói rằng cuộc sống hôn nhân là dễ dàng. Ngay từ ngày bạn làm đám cưới, giấc mộng hồng tươi về cuộc sống vợ chồng đã ngay lập tức vỡ vụn. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng để kết hợp hai cá thể độc lập với những tính cách, thói quen, lối sống khác nhau không hề là một chuyện đơn giản. Chẳng hạn như bạn bỗng thấy mình có thể nổi điên rất dễ dàng chỉ vì nhắc hàng trăm lần, anh ấy cũng không thể vứt đồ bẩn đúng vào giỏ, hay dựng nắp bồn cầu lên mỗi lần đi vệ sinh… Tôi và chồng tôi cũng chẳng phải trường hợp ngoại lệ.

Chỉ cần một việc đơn giản này cũng hơn trăm nghìn lời nói yêu thương, là cách mà chồng mỗi ngày đều khiến tôi hạnh phúc - Ảnh 1.

Chúng tôi sắp tới sẽ kỷ niệm tròn 10 năm ngày cưới, và thật sự nếu như tôi nói hôn nhân của tôi thật bình yên và tuyệt vời, đó sẽ là một câu nói dối trắng trợn. Thật vậy, trong gần 1 thập kỷ qua, tôi và chồng đã cùng nhau vượt qua rất nhiều cột mốc đáng nhớ. Từ bệnh tật, thất nghiệp, có 2 đứa con, mua nhà mới, nợ nần… Tuy rằng có lúc vui lúc buồn nhưng thứ duy nhất khiến cho cả hai vợ chồng tôi luôn giữ vững được niềm tin chính là cách mà chúng tôi nói cho đối phương biết mình quan tâm đến họ nhưng thế nào, rằng chúng tôi luôn dành cho nhau sự trân trọng tuyệt đối - dù có ra sao đi nữa.

Có thể bạn không tin đâu nhưng việc mà chồng tôi mỗi ngày đều thực hiện và tôi cảm thấy ý nghĩa nhất đối với mình, chỉ đơn giản là anh luôn pha cho tôi một cốc cà phê vào buổi sáng. Dù có cãi nhau đến trời long đất lở, giận không thèm nói chuyện nhưng cứ đều đặn mỗi ngày, anh đều thức dậy sớm hơn một chút để pha cà phê cho tôi.

Ừ thì pha cà phê bằng máy đơn giản lắm, cứ cắm điện, cho nước, cho bột cà phê vào bấm nút thế là xong nhưng đối với tôi, sự cố gắng và thái độ của anh là điều mà tôi cảm thấy trân trọng và hạnh phúc nhất. Là một người nội trợ ở nhà chăm sóc hai đứa con, đối với nhiều ông chồng đó có thể chẳng được gọi là "công việc" nhưng với chồng tôi lại nghĩ khác. Anh hiểu rằng một cốc cà phê sẽ giúp tôi bắt đầu buổi sáng tràn đầy năng lượng và tỉnh táo hơn. Mỗi ngày cho dù là ở nhà, tôi cũng có hàng trăm thứ phải làm, từ chăm con, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ… Tôi ở nhà cũng cực nhọc chẳng khác gì anh ra ngoài làm việc cả, thậm chí là còn mệt hơn anh nữa.

Và mỗi chiều đi làm về, câu đầu tiên của anh sau khi nhìn thấy tôi lúc nào cũng sẽ là: "Hôm nay ở nhà mấy mẹ con làm gì?". Đơn giản vậy thôi nhưng khiến tôi cảm động biết bao. Đó là cách mà chồng tôi thể hiện sự tôn trọng với những thứ công việc tủn mủn không tên của một người nội trợ. Trong gia đình này, tôi và anh, không ai hơn ai, không công việc nào quan trọng hơn bởi mục tiêu chung của chúng tôi chính là làm sao để tất cả mọi thành viên trong nhà đều cảm thấy thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc nhất. Chúng tôi trân trọng nhau, trân trọng công việc và những cống hiến của đối phương cho gia đình này và điều quan trọng nhất là cả tôi và chồng đều cố gắng thể hiện điều đó mỗi ngày.

Chỉ cần một việc đơn giản này cũng hơn trăm nghìn lời nói yêu thương, là cách mà chồng mỗi ngày đều khiến tôi hạnh phúc - Ảnh 4.

Vậy đó, dù rằng việc pha cà phê thật sự là điều rất nhỏ nhặt nhưng tôi mong rằng anh ấy sẽ tiếp tục làm việc đó cho đến khi chúng tôi già nua da nhăn nheo, cho đến khi đầu tóc của cả hai bạc phơ… bởi vì cốc cà phê tuyệt vời của anh không chỉ khiến một ngày của tôi tràn trề năng lượng mà còn tiếp thêm năng lượng, giúp cho cuộc hôn nhân của chúng tôi mỗi lúc một vững vàng, khắng khít hơn.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X