Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao viêm kết mạc dị ứng tái phát thường xuyên?

Khi mổ mắt xong em bị viêm kết mạc dị ứng, dùng thuốc thì giảm, cứ hết thuốc là mắt lại đỏ và cộm rất khó chịu.

Khi mổ mắt xong em bị viêm kết mạc dị ứng, em đã khám ở BV Mắt Trung ương, BV Mắt Sài gòn, Viện Y học biển nhưng kết quả chỉ khỏi trong giảm trong thời gian uống thuốc, cứ hết thuốc là mắt lại đỏ và cộm rất khó chịu. Không biết bệnh này có thể chữa khỏi hoàn toàn không và chữa đâu thì hiệu quả nhất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Bạn Xuân thân mến,

Điều đầu tiên tôi cần bạn thông tin rõ là bạn mổ gì ở mắt và thời gian là bao lâu rồi. Đây là yếu tố rất quan trọng vì trước khi mổ mắt , hình như là bạn không có bị . Do đó chắc chắn nó có liên quan đến viêm kết mạc mà bạn đang bị.

cần xác định là một mắt hay hai mắt. Nếu chỉ có ở một mắt thì cần xác định chắc chắn đúng là viêm kết mạc dị ứng không? Nếu vậy là do nguyên nhân tại mắt .

Hầu hết xảy ra ở hai mắt và triệu chứng xuất hiện rất đồng bộ, rất đều. Do viêm kết mạc dị ứng thường bởi nguyên nhân môi trường bên ngoài hay bệnh lý toàn thân ảnh hưởng đến mắt. Nguyên nhân có rất nhiều như do thời tiết, do thức ăn, do mùi lạ, do bụi, do phấn hoa, do xà phòng, do thuốc uống vì một bệnh gì đó, do nhiễm ký sinh trùng,...

Tất cả những yếu tố đó đều có thể gây kích ứng mắt và làm viêm kết mạc dị ứng. Chỉ khi nào ta phát hiện ra nguyên nhân và tránh tiếp xúc với nó thì bệnh viêm kết mạc dị ứng mới không tái phát. Do vậy bạn cứ dùng thuốc thì bớt nhưng ngưng thuốc thì bệnh lại xuất hiện.

Thật tình mà nói, bác sĩ cũng chỉ gợi ý giúp bạn biết những nguyên có thể gây ra bệnh. Chính bạn mới thực sự là người có thể phát hiện ra yếu tố nào là nguyên nhân gây ra bệnh. Chúc bạn may mắn.

Chào bạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X