Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao phụ nữ đồng tính và lưỡng tính có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch

Theo khảo sát, phụ nữ đồng tính và song tính luyến ái có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn những người đồng phái bình thường. Vì sao lại như vậy?

Có đến 60% phụ nữ đồng tính và lưỡng tính dễ mắc bệnh tiểu đường, hơn 40% bị trầm cảm hay ăn uống quá độ và 30% thường bị lo lắng. Họ cũng có nguy cơ cao bị rối loạn căng thẳng và bi quan khi cảm thấy mình bị xã hội ruồng bỏ.

Một nghiên cứu của đại học Columbia do bác sĩ Billy Caceres chủ trì đã đưa ra kết luận cảnh báo một bộ phận đặc biệt của nữ giới. Các nhà nghiên cứu cho rằng, cuộc đời của các phụ nữ đồng tính và lưỡng giới hay song tính luyến ái thường bị trắc trở, bị lạm dụng hay bạo hành, nên có nguy cơ cao sẽ mắc các bệnh về tim mạch.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Nhận định này bắt nguồn từ thống kê qua lịch sử quá khứ cuộc sống, cho thấy giới này có tỷ lệ bị lạm dụng, bạo hành và bị xã hội bỏ bê cao, dẫn đến chấn thương tinh thần, tiền đề cho các bệnh tim mạch phát tác. Nhóm thiểu số nữ giới có khuynh hướng tình dục khác thường này thường bị căng thẳng, hút thuốc, uống nhiều rượu và béo phì, toàn là những tác nhân dẫn đến bệnh tim mạch.

Công trình nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của 550 phụ nữ đồng tính và lưỡng tính. Họ xem xét ba hình thức chấn thương tinh thần mà nhóm nữ giới này phải chịu ở thời thơ ấu và trong giai đoạn trưởng thành, bao gồm lạm dụng xâm hại tình dục, bạo hành thể lý và tổng thể những khủng hoảng trong đời. Tình trạng bị bố mẹ bỏ bê thời thơ ấu và bị bạn tình bạo hành ở tuổi trưởng thànhcũng được nghiên cứu tính đến.

Kết quả cho thấy, những phụ nữ đồng tính và lưỡng tính nào phải chịu cả ba hình thức chấn thương vừa đề cập đều mắc bệnh tiểu đường và chứng trầm cảm. Thành phần nào bị khủng hoảng tinh thần thời thơ ấu dễ ăn uống quá độ, còn ai bị chấn thương tuổi trưởng thành luôn gia tăng lo lắng. Từng ấy yếu tố hình thành chỉ số cao nguy cơ họ sẽ mắc các bệnh tim mạch trong tương lai.    

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X