Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao nướu răng cửa đã bọc sứ bị nổi cục thịt thừa?

Em bọc sứ răng cửa được 4 năm rồi. Mới năm trước phần giữa nướu trên răng cửa nổi cục thịt thừa, lâu lâu lại làm mủ.

Chào BS,

Em 26 tuổi. Em bọc sứ răng cửa được 4 năm rồi. Mới năm trước phần giữa nướu trên răng cửa nổi cục thịt thừa, lâu lâu lại làm mủ, nặn thì hết mà cục thịt thừa không biến mất, mưng mủ nhưng không đau, mỗi khi trời lạnh ấn từ ngoài miệng phần da môi trên với mũi thì thấy hơi ê. Không biết đây là dấu hiệu gì và có nguy hiểm không, AloBacsi ơi?

(Nguyễn Thị Bích Ngân - TPHCM)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào bạn Ngân,

Theo như mô tả của bạn thì phần lớn khả năng bạn đã bị nhiễm trùng chóp răng bọc sứ. Nguyên nhân có thể do chưa chữa tủy hoặc nhiễm trùng tái phát sau nội nha, vùng chóp răng có mủ xì ra ngoài nướu tạo lỗ dò abcess. Thường lúc này răng không còn đau nhức, khi lên cơn cấp tính bạn sẽ đau phần trên chóp răng gần mũi.

Trong trường hợp này, sau khi chụp X-quang đánh giá mức độ tổn thương bác sĩ mới ra chỉ định điều trị. Nếu thấu quang quanh chóp trên phim nhỏ thì có thể điều trị tủy lại qua mão răng, đóng lỗ dò abcess. Nhưng nếu tổn thương lớn thì có thể phải nội nha lại và kết hợp phẫu thuật cắt chóp. Còn nếu nhiễm trùng quá nặng thì lựa chọn cuối cùng là nhổ và phục hình lại răng mới.

Thân mến!
BS Nguyễn Thị Thảo Uyên
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X