Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao nôn ra máu từ những vết bầm tím trên da?

Khi thấy các vết bầm tím trên da xuất hiện thường xuyên, chúng ta không nên chủ quan bởi vì rất có thể đó là triệu chứng của bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.

Em Trần Mạnh P. (12 tuổi), vốn dĩ khoẻ mạnh, ưa vận động nên thường bị va đập dẫn tới các vết xước, u cục, thâm tím... Vì thế, khi thấy các nốt thâm tím xuất hiện ngày càng nhiều trên chân tay người P., bố mẹ cũng chẳng quan tâm, chỉ nhắc chơi cẩn thận hơn.
 
Nào ngờ, sau đó vài hôm tự dưng em P. bị chảy máu cam, sau đó nôn ra máu đen, máu cục lẫn thức ăn. Tình trạng nôn ngày càng nhiều và P. gần như kiệt sức, cả nhà vội đưa đi cấp cứu. Tại đây, P. được các bác sĩ chẩn đoán bị xuất huyết giảm tiểu cầu.
 
Lời bàn:
 
Khi thấy các vết bầm tím trên da xuất hiện thường xuyên, chúng ta không nên chủ quan coi thường bởi vì rất có thể đó là một trong những triệu chứng đầu tiên của bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu. Nặng có thể xuất huyết bất kỳ nơi nào như chảy máu đường tiêu hóa, tiết niệu, sinh dục... Nếu không được nhập viện điều trị, số lượng tiểu cầu trong máu giảm nặng sẽ có nguy cơ xuất huyết ồ ạt, nguy hiểm nhất là xuất huyết não, có thể gây tử vong hoặc đưa đến những di chứng suốt đời.
 
AloBacsi.vn (Theo Khoa học & Đời sống)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X