Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao men gan của em vẫn tăng cao dù uống thuốc đều đặn?

Em đi khám sức khỏe bác sĩ bệnh viện chuẩn đoán em bị tăng men gan, rối loạn chuyển hóa lipit máu. Chỉ số mem gan SGOT là 57U/L…

Chào bác sĩ,

Em đi khám sức khỏe bác sĩ bệnh viện chuẩn đoán em bị tăng men gan, rối loạn chuyển hóa lipit máu. Chỉ số mem gan SGOT là 57U/L. Chỉ số SGPT là 56U/L. Triglycerides là 4.73. HDL cholesteron là 1.03. Bác sĩ cho em uống boganic để giải độc gan.

Em có hỏi là chỉ số mỡ trong máu cao. Có thuốc gì uống để hạ mỡ máu không, bác sĩ nói chỉ số đó không đáng kể, ăn uống hợp lý và thể dục là được.

Em có tham khảo qua mạng có TPCN hạ mỡ máu và men gan tinh lá sen OB và 1 loại khác của cholasen. Em có nên dùng để hỗ trợ hạ mỡ máu và giảm cân không?

Cân nặng của em là 61 kg. Chiều cao 1m60. Khung xương rất to. Mong được bác sĩ tư vấn.
(Bạn đọc Nắng Mai)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào bạn,

Men gan tăng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, thường gặp nhất là do rượu, do thuốc hoặc do viêm gan siêu vi. Mỡ máu cao cũng là một trong các nguyên nhân gây ra tình trạng này. Một số loại thuốc quảng cáo có tác dụng đối với bệnh gan nhưng hiệu quả chưa được chứng minh, khi sử dụng trên một số cơ địa có thể làm bệnh nặng hơn. Do đó, bạn cần thận trọng.

Đối với các trường hợp rối loạn lipid máu không kèm yếu tố nguy cơ tim mạch, chỉ số trygliceride của bạn cũng không phải quá cao, nên có thể điều chỉnh bằng chế độ ăn và tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

Với cân nặng này, bạn được xếp vào nhóm thừa cân. Do đó cần có chế độ giảm cân, tuy nhiên vì men gan cao nên tránh sử dụng thuốc giảm cân bạn nhé!

Thân mến.


Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men ganxin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X