Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao khi ngủ dậy hoặc sau khi khóc mắt lại đỏ ngầu?

Sau khi khóc hoặc ngủ dậy 2 mắt trông đỏ ngầu rất đáng sợ, nhưng không đau và không giảm thị lực. Có phải do em nhiễm Herpes nên thế?

Thưa bác sĩ!
 
Em bị nhiễm Herpes gần 4 năm nay, sau khi bị nhiễm em thấy mắt em bị ảnh hưởng rất nhiều. Cụ thể: mắt xuất hiện nhiều tia máu hơn vào ban ngày, đôi mắt bị đỏ, khi nhỏ thuốc nhỏ mắt […] thì hết.
 
Còn ban đêm, khi ngủ say cả phần lòng trắng của mắt đỏ lên như xuất huyết, sau khi mở mắt ra khoảng 5-7 phút thì giảm dần và mất đi. Khi khóc 2 mắt trông đỏ ngầu rất đáng sợ, nhưng không đau và không giảm thị lực.
 
Em đã đi khám mắt nhưng do mắt chỉ đỏ nhiều vào lúc đang ngủ và lúc khóc nên bác sĩ nói không sao. Nhưng hiện tượng này kéo dài đã 4 năm và gần đây con trai em cũng bị như vậy em em rất lo lắng, tinh thần giảm sút rất nhiều.
 
Xin bác sĩ hãy trả lời giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! Em đã nhỏ mắt bằng thuốc V.roto và thuốc nhỏ mắt Floxacin. (Thu Ha – Hà Giang)

 
Trả lời:
 
Bạn Thu Hà thân mến,

Bệnh mắt do Herpes thường được nhắc đến là viêm giác mạc do Herpes. Viêm giác mạc do Herpes là một bệnh cũng tương đối ít gặp. Tuy nhiên vì tổn hại đến giác mạc nên bệnh thường gây giảm thị lực.
 
Một số trường hợp thị lực giảm trầm trọng đến mức bệnh nhân chỉ còn thấy bày tay quơ trước mắt. Đôi khi tổn thương giác nặng gây thủng giác, phòi tổ chức nội nhãn ra ngoài.  Bệnh thường hay tái phát sau một thời gian lui bệnh và sau mỗi lần tái phát như vậy thì giác mạc tổn thương nhiều hơn.
 
Triệu chứng của bệnh là mắt đau nhức, chói sáng, chảy nước mắt, đỏ mắt và thị lưc giảm. Trên giác mạc (vùng tròng đen) có tổn thương mà mắt thường cũng có thể thấy được.

Tuy nhiên với tất cả những gì tôi đã nói trên dường như là bạn không hề bị viêm giác mạc Herpes. Những triệu chứng mà bạn kể tôi nghe nó giống như bệnh khô mắt. Mắt hơi đỏ, đau rát và thường rõ lúc ngủ. Khi thức dậy một chút thì các triệu chứng giảm.

Hai loại thuốc bạn đang dùng có chống chỉ định khi bị viêm giác mạc Herpes và khô mắt vì cả hai đều làm bệnh nặng hơn.

Nếu là khô mắt bạn nên uống thêm thuốc Vitamine A, thuốc nhỏ nước mắt nhân tạo và kiểm tra độ kính mắt.

Chào bạn!
 
TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ
 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X