Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao kết quả xét nghiệm viêm gan B không xác định?

Em đi khám viêm gan B nhưng kết quả bác sĩ bảo không xác định. Vậy bác sĩ có thể giải thích dùm em không ạ?

Bác sĩ cho em hỏi: Em đi khám viêm gan B nhưng kết quả bác sĩ bảo không xác định. Bác sĩ hẹn em 3 tháng quay lại xét nghiệm. 3 tháng sau kết quả vẫn không xác định. Bác sĩ hẹn 3 tháng nữa. Em đi khám các bệnh viện tỉnh thì kết quả là không sao. Vậy bác sĩ có thể giải thích dùm em không ạ? Có thể nó không xác định mãi không ạ? Chân thành cảm ơn.

(To Duc Viet - toducviet…@gmail.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Trường hợp của em tôi dự đoán là em bị nhiễm viêm gan B nhưng hàm lượng rất thấp, ngay ngưỡng xét nghiệm nên có thể khi em lên bệnh viện tuyến trung ương với xét nghiệm độ siêu nhạy thì phát hiện được hiện tượng này nhưng do tình trạng của em cứ nằm ngay đúng ngưỡng xét nghiệm nên rất khó kết luận.

Còn có thể ở bệnh viện tỉnh với độ nhạy bình thường nên những trường hợp như của em có thể cho kết quả là âm tính. Như vậy, em cần bình tĩnh xét nghiệm định kì mỗi ba tháng. Thông thường, tối đa sau 1 năm là biết chắc chắn kết quả là âm hoặc dương chứ không còn lưng chừng nữa đâu.

Thân mến!

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn


Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X