Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao đàn ông dễ bị "gãy súng"?

Gãy súng là cách ví von khi bị gãy dương vật. Nếu bệnh nhân không được phẫu thuật kịp thời sẽ khiến dương vật bị xơ hóa, hoại tử và mất luôn “bản lĩnh đàn ông”.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

“Gãy súng” là cách nói cho dễ hiểu, thực ra đây là hiện tượng vỡ mạch máu ở thể hang (mạch máu đưa máu của cơ thể dồn xuống, giúp dương vật cương cứng).

Khi bị gãy dương vật, máu thoát ra ngoài khiến dương vật sưng phù, tím đen. Nếu không được phẫu thuật giải áp lượng máu thoát ra kịp thời thì sẽ khiến dương vật bị xơ hóa, hoại tử, và gây liệt dương, mất luôn “bản lĩnh đàn ông”.

Chức năng của dương vật là sinh dục và thoát nước tiểu qua trung gian niệu đạo. Lưu lượng máu vào động mạch dương vật tăng cao gấp 20 lần bình thường và áp lực trong hang huyết mạch tăng tới 160 - 180 mmHg khi dương vật cương cứng. Vì vậy, một khi của quý bị thương tích dễ gây xơ hóa, trầm trọng hơn có thể để lại di chứng bất lực hay dương vật bị cong.

Các nguyên nhân chính hiện nay đa số thường do chính bệnh nhân tự "bẻ súng" của mình. Đặc biệt là những người trẻ, sáng ngủ dậy dương vật cương cứng và lớn hơn bình thường khiến họ bối rối, mắc cỡ bèn tự tác động bằng cách uốn, bẻ.

Khi súng bị gãy, bệnh nhân nên đến khoa nam học kịp thời để được điều trị đúng. Tuyệt đối không nên che giấu hoặc tự chữa trị.

Hầu hết các bệnh viện đều có khoa nam học như Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhân dân 115,... Trong đó, Bệnh viện Bình Dân là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nam khoa và y học giới tính tại Việt Nam.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X