Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao còn trẻ tuổi nhưng khớp xương kêu lục cục khi cử động?

Kính gửi bác sĩ. Mỗi khi em cử động, các khớp xương của em thường kêu lục cục. Em còn rất trẻ, vì sao lại bị như vậy? Em nên ăn uống và dùng thuốc gì ạ? (Nguyễn Giác Nhiên - lienquan...@gmail.com)

[DAP]Chào bạn,

Dấu hiệu lục cục khớp xương bạn đang gặp phải là tình trạng chất dịch nhầy ở sụn khớp tiết ra không đủ để bôi trơn khớp. Khi vận động khớp gối kêu răng rắc nghe rất rõ. Bệnh khô khớp không chỉ xảy ra ở đầu gối mà còn xảy ra ở cánh tay, ngón tay, lưng, vai, … Các yếu tố gây bệnh chủ yếu là do tuổi tác và chế độ dinh dưỡng không hợp lý và nguyên nhân chủ yếu là do thoái hóa khớp gây ra.

Ở câu hỏi bạn không nói rõ độ tuổi của bạn là bao nhiêu, thông thường từ tuổi 30 thì cơ thể đã bắt đầu có dấu hiệu thoái hóa, và đó cũng là độ tuổi còn khá trẻ. Dưới đây là chế độ dinh dưỡng cần thiết mà bạn có thể áp dụng:

  • Nhóm thực phẩm giàu canxi và vitamin D: Các thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng khuyên bệnh nhân nên sử dụng là: Hàu, sò, cá chạch, vừng mè, bột yến mạch, đậu nành, hạnh nhân, nấm…Nước hầm từ xương ống hay sườn sụn bò, lợn có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe, bổ sung nguồn canxi cho cơ thể.
  • Thực phẩm giàu Omega 3: Các loại cá biển như cá trích, cá mòi, cá hồi, cá thu, cá ngừ… là những thực phẩm giàu Omega 3, rất tốt cho những người bị thoái hóa đốt sống.
  • Trứng, sữa, pho mát: Trứng, sữa tươi nguyên kem, pho mát rất giàu vitamin D, có tác dụng ngăn chặn bệnh thoái hóa.
  • Trái cây, rau củ: Người bị thoái hóa xương khớp nên sử dụng nhiều các loại trái cây như ổi, đu đủ, dứa, táo, lê, nho, dưa hấu… vì trong thành phần các loại quả này có chứa nhiều muối kali, nước, vitamin C, có tác dụng rất tốt cho cơ thể.

Ngoài chế độ dinh dưỡng có thể sử dụng sản phẩm GHV Bone giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa xương khớp. GHV Bone chứa Bột đạm thủy phân (peptit mạch ngắn có hoạt tính cao), Glucosamin sulfate natriclorid, Acid ascorbic, Canxi stearate, Rutin giúp cải thiện chức năng, bổ sung các dưỡng chất đến tổ chức xương khớp, tăng chất lượng và số lượng dịch khớp, giảm tình trạng lục cục khớp khi vận động.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Giải pháp phòng và trị bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp tối ưu

Chế độ dinh dưỡng cho người bị khô khớp[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X