Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao chụp hình khi tập gym là điều cần thiết

Chụp hình khi tập gym không chỉ giúp nam giới theo dõi quá trình luyện tập mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Bài viết này sẽ nói rõ vì sao chúng ta nên selfie khi tập gym.

Kenny Santucci, tổng giám đốc của Trung tâm Thể hình Solace, New York cho biết: “Một vài người khách hàng của tôi thường hay tự selfie hay nhờ tôi chụp lại một vài bức hình tập gym của họ, cho dù lúc đó có khoảng 15 người khác trong phòng tập”.

Chụp hình tập gym, không đơn giản chỉ là khoe khoang hay là một chủ đề để ‘tám’ chuyện cùng bạn bè mà nó còn giúp thay đổi cách chúng ta tập luyện, cách mà nhìn thấy chính mình trong gương.

Đã bao giờ bạn bắt gặp một hình ảnh một người đang tập thể hình, thân thể ướt đẫm mồ hôi và với câu thần chú trên môi “Cố gắng, cố gắng, để có thể ăn pizza sau này” và kết thúc buổi tập cùng với bức hình tập gym của họ? Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao lại cần phải chụp lại hình tập gym sau mỗi buổi tập hay không?

Ảnh: Donronnelly

Mạng xã hội Instagram dần trở thành một “tiểu văn hóa” trong phòng tập thể hình và phát triển rất nhanh. Theo một cuộc bỏ phiếu trong năm 2018, 43% người thừa nhận rằng họ hay chụp hình tập gym hoặc quay lại video quá trình tập, trong đó 27% là chụp hình. Cuộc khảo sát này được thực hiện ở nam giới lẫn nữ giới và cả hai giới tính này đều thích “dừng lại, lau mồ hôi, tạo dáng và chụp hình”

Theo một nghiên cứu gần đây, giảng viên Tricia Burke và Stephen Rains đã tìm ra những cá nhân thường theo dõi những tấm hình tập gym, có xu hướng quan tâm đến cơ thể của họ hơn những người thường. Nghĩa là một cái “lướt” trên Instagram để xem những bức hình tập gym, có thể tăng thêm sự ý thức về bản thân. “Nếu một người bận tâm với trọng lượng của họ, điều đó có thể thể hiện bản thân họ đang gặp trục trặc nào đó về sức khỏe cũng như tự ti về vóc dáng.”

Đã từng có một bài báo nói về việc “Những người hay đăng hình tập gym lên mạng xã hội là những người tự luyến bản thân”. Kết quả nghiên cứu cho rằng những người có xu hướng yêu bản thân thường hay đăng những tin cập nhật về tình hình bản thân, những bài tập đã hoàn thành và lòng tự trọng cao chính là nguyên nhân khiến họ tập thể hình. Từ đó, những chủ đề thảo luận về chế độ ăn uống hoặc luyện tập thường xuyên trên Facebook như một cách để thể hiện khía cạnh cốt lõi của bản sắc cá nhân của mỗi người.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là những người không tự luyến về bản thân cũng chia sẻ các bài viết về tập luyện. Việc nhìn những tấm hình tập gym của người khác có thể truyền cảm hứng cho họ, cho dù có thể những người này sẽ không thường tập thể dục.

Tất cả chúng ta ai cũng từng đấu tranh với những cảm giác chán nản, và tự hỏi liệu rằng chúng ta có phải là những duy nhất trên thế giới này vượt qua khoảng thời gian khó khăn để đi đến những phòng tập thể dục hay không? Thì việc “xuất hiện” những bài đăng liên quan đến tập thể hình, những hình tập gym trên mạng xã hội sẽ là động lực tích cực giúp mọi người có ý chí đi tới phòng tập thể hình hơn.

Nhưng bạn cũng biết đấy, sự điều tiết cũng rất quan trọng. Chắc hẳn bạn không muốn mất nhiều thời gian để sắp xếp cái thiết bị hay bỏ qua những bài tập quan trọng hoặc xen ngang quá trình tập luyện của ai đó để tạo ra một khung cảnh hoàn hảo cho những tấm hình tập gym của bạn đúng không nào?

PT Elysia Cronheim không khuyến khích các học viên của mình chụp hình trong giữa buổi tập. Ai chẳng muốn có một hình ảnh tuyệt vời trên những trang mạng cá nhân của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phản ánh đúng với thời gian và công sức mà bạn bỏ ra. Và Cronheim chỉ đồng ý giúp các học viên của mình chụp một tấm ảnh khi họ đã hoàn thành xong được các bài tập chính, như pull-up hay deadlift. “Áp lực của hình ảnh lên cơ thể đôi lúc rất lớn và nó có thể trở nên độc hại với chính bản thân người tập.”

Nói cách khác, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bạn thực hiện một tập hình tập gym “để đời”. Hãy nghĩ về lý do tại sao bạn thực sự muốn chụp những bức ảnh đó, để thúc đẩy bản thân hay chỉ để biểu diễn cho người khác xem?

Theo Elleman

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X