Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao cháu đánh răng rất kỹ mà vẫn bị sâu?

Cháu là nữ, 22 tuổi, dạo này gần nướu răng dưới lưỡi cháu có nổi một hột to cứng màu trắng, không đau.

Cháu cũng hay thấy đau họng, lúc ít lúc nhiều, thành sau họng xuất hiện gân đỏ, nổi vài hạt đỏ to, soi gương thì thấy thành sau họng phải hơi dày hơn, nhưng amidan bên trái lại sưng to hơn.

Amidan sưng cũng 2 tuần rồi ạ, có bớt sưng nhưng không nhiều, lưỡi gà cũng xuất hiện gân đỏ. Nuốt lúc vướng lúc không, khi cháu nghĩ đến thì cảm giác vướng càng rõ, có lúc như bị bàn tay bóp chặt, nóng rát từ ngực lên cổ họng.

Răng cháu cũng bị sâu nhiều, dù đánh răng từ 3 lần trở lên một ngày, đợt trước răng to phía trong bị vỡ, thịt răng sưng đau nhưng hết sau 1, 2 ngày.

Hôm nay cháu soi gương thì thấy gần răng khôn xuất hiện hai vết lõm giống vết loét, màu sắc bình thường, không đau. Thành bên họng có nổi mụn thịt to bằng hạt chanh, gân tím.

Gần đây môi cháu cũng hay bị khô, nứt nẻ, thành họng trong gần môi có màu tím tái. Hiện tại cháu đang rất lo lắng, vì đọc trên mạng thấy giống triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm.
 
Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Các dấu hiệu bạn kể ra đều không điển hình và hơi lan rộng nên tôi chưa thể đưa ra một lời khuyên chính xác cho bạn. Tốt nhất bạn nên tới bệnh viện chuyên khoa Răng hàm mặt để khám cụ thể.

Khi đã xuất hiện răng sâu thì bắt buộc bạn phải điều trị như trám, chữa tuỷ, phục hình... chỉ vệ sinh răng miệng thì không thể nào hết được.

Những răng sâu lâu ngày không điều trị có thể gây nhiễm trùng dưới chóp tạo nên những ổ abcess mà biểu hiện là nốt mụn thịt có mủ, không đau, ngay trên nướu vùng răng sâu.

Viêm nhiễm vùng miệng kết hợp với viêm họng cấp, sưng amidan thường làm cơ thể khó chịu, mệt mỏi, khô miệng, có thể kèm sốt...

Để yên tâm về sức khoẻ của mình, bạn hãy đi khám sớm nhé.

Thân mến!
BS Nguyễn Thị Thảo Uyên

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X