Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao ăn hành tỏi bị hôi nách?

Ăn hành tỏi nhiều có bị hôi nách không? Đó là sự nghi ngại khiến nhiều người không dám ăn hành tỏi sống.

Vì sao hành, tỏi lại dẫn đến mùi hôi nách? 

Vi sao an hanh toi bi hoi nach?

Hành, tỏi là những thực phẩm không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam nói riêng và nhiều quốc gia khác (đặc biệt là Châu Á) nói chung. Khi có thêm hành, tỏi, thức ăn sẽ dậy mùi hơn, đồng thời 2 loại thực phẩm này cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người như tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol xấu, kháng viêm, chống ung thư…

Tuy vậy, mặt trái của việc ăn quá nhiều hành, tỏi, chính là chúng khiến cho cơ thể toát ra mùi khó chịu. Bản thân hành, tỏi có chứa tinh dầu với mùi rất mạnh.

Do đó, khi được hấp thu vào cơ thể, chúng được bài tiết ra bên ngoài theo tuyến mồ hôi tạo nên mùi khó chịu.

Vi sao an hanh toi bi hoi nach?

Ngoài ra, trong hành, tỏi có chứa nhiều axit sunfuric. Loại axit này khi qua dạ dày sẽ tạo thành khí lưu huỳnh, đến ruột già thì bị hấp thụ vào máu rồi theo các lỗ chân lông thoát ra ngoài với mùi khó chịu. Đây là nguyên nhân hôi nách do hành tỏi gây ra.

Vùng nách là nơi các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ, vì vậy chế độ ăn uống có nhiều hành tỏi sẽ khiến mùi tỏa ra từ khu vực này trở nên nặng nề hơn rất nhiều.

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này

Cách trị hôi nách đơn giản là hạn chế ăn hành tỏi trong chế độ ăn uống hàng ngày. Dù hai loại thực phẩm này có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu bạn đang có vấn đề với mùi cơ thể hoặc sắp có những cuộc hẹn quan trọng, hãy hạn chế sử dụng chúng.

Vi sao an hanh toi bi hoi nach?

Bên cạnh đó, bạn nên uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, mặc quần áo khô thoáng, chất liệu hút ẩm tốt, vệ sinh cơ thể mỗi ngày và sử dụng thêm các sản phẩm khử mùi nếu cần thiết.

Theo Hà Di - Phụ nữ TPHCM/ Livestrong, Healthcentral, wikihow

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X