Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao 7 loại thực phẩm dưới đây cấm kỵ ăn với trứng

Mỗi loại thực phẩm dưới đây khi kết hợp với trứng đều sản sinh ra tác dụng phụ với cơ thể con người. Bạn hãy xem vì sao chúng được các chuyên gia khuyên nên tránh ăn với trứng nhé.

Sữa tươi/sữa đậu nành

Trứng và sữa không nên ăn cùng với nhau vì trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loai đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin.

Nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng với nhau thì cơ thể chúng ta rất khó hấp thụ chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa.

vi sao 7 loai thuc pham duoi day cam ky an voi trung - 1

Tương tự, không nên ăn trứng cùng sữa đậu nành vì protein trong trứng khi kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành sẽ gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Óc lợn

Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

Thịt ngỗng, thịt thỏ, thịt rùa, thịt ba ba

Không nên ăn thịt ngỗng, thịt thỏ ngay sau khi ăn trứng vì thịt thỏ, thịt ngỗng có tính hàn. Trứng cũng thuộc nhóm thực phẩm này và cả hai đều có chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Ngoài ra, việc ăn trứng cùng lúc với thịt rùa/thịt ba ba có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Đặc biệt là những người mệt mỏi, cảm lạnh càng không nên ăn. Thai phụ và sản phụ cũng tuyệt đối không nên ăn.

Quả hồng

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột cấp tính. Sau khi ăn 1-2 giờ, có thể dẫn tới nôn mửa.

vi sao 7 loai thuc pham duoi day cam ky an voi trung - 2

Khi đó cần ngay lập tức uống dung dịch gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi hoặc có thể sử dụng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm. Nếu không nôn được, cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa. Sau đó, phải dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Nước trà

Không ít người có thói quen uống trà hoặc nước chè đặc sau bữa ăn vì cho rằng nước trà giúp sạch miệng và giúp hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, uống trà ngay sau khi ăn trứng là gây hại cho cơ thể.

Trà chứa nhiều axit tannic kết hợp với protein làm chậm hoạt động của ruột, kéo dài thời gian lưu trữ phân trong ruột, không chỉ là nguyên nhân gây ra táo bón mà còn làm tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể và gây ra chất ung thư, tác động xấu đối với sức khỏe con người.

Đường trắng

Ngoài việc không chế biến trứng cùng với bột ngọt, chị em cũng không nên nấu chín trứng cùng với đường và không nên dùng đường ngay sau khi ăn trứng. Một số người còn giữ thói quen dùng nước đường thắng để lấy màu khi chế biến món thịt kho trứng.

Điều này sẽ làm cho protein fructose axit amin trong trứng tiếp hợp với lysine, tạo thành chất khó hấp thu trong cơ thể.

Tỏi

Một số thông tin cho rằng trứng và tỏi kết hợp với nhau tạo thành độc tố gây nguy hiểm chết người. Thực tế, theo các nhà nghiên cứu, khi hai thực phẩm kết hợp với nhau chỉ khiến bạn dễ bị đầy bụng, khó tiêu mà thôi.

Bởi lẽ, mỗi quả trứng trung bình 17gr chứa tới 220mg cholesterol và nhiều chất béo, chủ yếu là axít bão hòa. Do đó, nếu ăn quá nhiều trứng, cơ thể sẽ khó có khả năng đào thải hết cholesterol trong cơ thể, khiến bạn dễ bị đầy bụng, khó tiêu.

Theo Tùng Anh - Gia đình và Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X