Hotline 24/7
08983-08983

Vết thương đã lên da non, bôi Tetracyclin có sao không?

Bài viết không cung cấp các lời khuyên, chẩn đoán, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh. Nôi dung chỉ có tính chất tham khảo, thuận tiện cho việc tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán, các phương pháp điều trị y khoa. Thảo luận với bác sĩ để được hướng dẫn điều trị và dùng thuốc an toàn.
Chào bác sĩ,
 
Em bị rắn cắn bị hoại tử cả mu bàn chân, bây giờ thì đã lên da và khô hết rồi. Nhưng ở ngoài là vảy và da thì rất non và mỏng. Em đang bôi thuốc mỡ tra mắt Tetracyclin lên bên ngoài. Bác sĩ cho em hỏi bôi thuốc đó có ảnh huởng gì đến cơ non không ạ? Và nên dùng thuốc gì để nhanh khỏi? Em bị 8 tháng rồi ạ.
 
(Nguyễn Phương - phuong…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chào bạn Nguyễn Phương,

Thuốc mỡ tra mắt Tetracyclin 1% là kháng sinh dùng để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn mắt do các vi khuẩn nhạy cảm với tetracyclin. Tetracyclin dùng tại chỗ có thể làm tăng nguy cơ nhạy cảm dẫn đến tăng tính kháng thuốc của vi khuẩn. Tuy không có chỉ định cụ thể nhưng thuốc mỡ tetracyclin 1% có thể dùng bôi ngoài da ngừa bội nhiễm vi khuẩn ở vết thương.

Khi sử dụng có thể bị kích ứng, ngứa nhẹ, cảm giác châm chích ở vị trí bôi thuốc. Một vài trường hợp dùng tetracyclin thấy có phản ứng nhạy cảm với ánh sáng biểu hiện bằng bỏng nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Với vết thương đã liền mặt và lên da non, bạn nên để vết thương khô thoáng và tự liền sẹo, không cần thiết bôi thêm thuốc lên vết thương. Trường hợp có bội nhiễm vi khuẩn thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về dạng thuốc điều trị thích hợp, tránh tình trạng tự ý sử dụng gây kháng thuốc hoặc làm tăng nặng tình trạng nhiễm khuẩn, lúc đó sẽ rất khó để điều trị.

Chúc bạn sức khỏe,

Th.S Dược Trần Thị Lạc Diệp/ Hasan – Dermapharm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X