Hotline 24/7
08983-08983

Vết son trên áo chồng và niềm tin để giữ gìn hạnh phúc

Có thể tình yêu luôn có những lúc khiến bạn cảm thấy thất vọng, bế tắc. Nhưng bài học về niềm tin trong hôn nhân là câu chuyện cần được nhìn nhận thấu đáo trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình.

An và Phong quen nhau khi cả hai làm chung một dự án với đối tác nước ngoài, cả hai khi ấy đều là nhân viên đắc lực tại công ty truyền thông có tiếng ở Sài Gòn. Phong 26 tuổi, đẹp trai, phong độ lại còn rất chững chạc, ga lăng. Anh bước chân vào giới truyền thông năm 20 tuổi đến giờ đã có đầy đủ kinh nghiệm. Trong khi An năm nay mới 23, cô có 2 năm làm biên tập cho một công ty tư nhân trước khi đầu quân về công ty hiện tại và “chạm mặt” Phong.

Phong hào hoa, tài giỏi nên đương nhiên không thiếu người theo đuổi, thế nhưng lạ thay đến giờ anh vẫn độc thân vì chưa có cô gái nào lọt vào mắt xanh. Vậy mà đến khi gặp An, anh lại bị cô chinh phục bởi những hành động ngây ngô, đáng yêu, đôi khi có phần hậu đậu. Nhưng chính sự khác biệt này làm anh thấy "một vùng trời mới" trước hàng chục cô nàng sexy, cá tính, thông minh nhưng luôn ẩn chứa sự mưu mô, tính toán xung quanh.

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp, bền lâu thì phải có sự tin tưởng tuyệt đối giữa các cặp đôi.

Quyết tâm chinh phục mục tiêu, đến nay An và Phong đã bước qua giai đoạn tìm hiểu và kết hôn được gần 1 năm. Mọi người ai cũng ngỡ ngàng chẳng hiểu sao Phong bỏ cuộc chơi sớm vậy, trong khi chỉ có anh mới biết, cuối cùng anh đã tìm được người có thể cùng mình đi đến cuối đời.

Gia đình nhỏ của An và Phong êm đềm chẳng sóng gió gì, nếu như không có ngày định mệnh vào ngày 16/9 năm đó. Trong lúc cho đồ vào máy giặt, An vô tình thấy được một vết son đỏ trên áo của chồng.

Dù trong lòng cô vẫn rất tin tưởng chồng, nhưng do Phong quá hoàn hảo, An không thể tự tin là mình có thể “trói chân” được người đàn ông này. Trong thoáng chốc, cô bỗng nhận ra rằng, chồng mình đang có một mối quan hệ mờ ám bên ngoài. Nhưng An khéo léo không “bứt dây động rừng” mà xem như chưa biết gì để quan sát sự việc. Lạ thay, đúng là An thấy Phong càng ngày càng bất thường, anh đi sớm về khuya, cuối tuần cũng không dành thời gian cho vợ. Đến một ngày khi “tức nước vỡ bờ”, An quyết định lấy hết dũng khí nói ra mọi chuyện với Phong thì anh im lặng rồi tìm lý do bỏ ra ngoài.

Trong lúc cho đồ vào máy giặt, An vô tình thấy được một vết son trên áo của chồng,..

Càng như thế, An càng cảm thấy không ổn. Sau khi hỏi ý nhóm bạn gái thân thiết, cô được bày chiêu là tiếp cận bạn thân của chồng mình. Thế là cô quyết hẹn gặp một anh bạn đồng nghiệp rất thân của Phong và nghe được một câu chuyện. Trong một lần đưa dự án ra nước ngoài hợp tác, Phong bị “dính bẫy” của cô thư ký. Sau khi tiệc tùng, ký hợp đồng xong, mọi người ai cũng ngà ngà say, cô thư ký sau đó mới giở trò ép Phong vào khách sạn. May mà lúc đó Phong còn đủ tỉnh táo và lý trí để thoát khỏi. Giận quá anh tức tốc sa thải cô thư ký này và bay về Việt Nam trong đêm. Phong vì sợ vợ nghĩ lung tung nên không kể rõ mọi chuyện.

Còn việc vì sao anh hay đi sớm về muộn, lại không giải thích với vợ khi bị vợ “điều tra” là do cô thư ký sau đó “lấy oán trả ơn” gây bao thị phi với đối tác của Phong, khiến anh điên đầu xử lý đến không còn thời gian cho gia đình. Và ngày mà An “trách vấn” Phong cũng là ngày mà bên đối tác đòi hủy hợp đồng, quá mệt mỏi nên anh quyết định chẳng đôi co nữa.

Cũng chính hôm đó, Phong buồn quá đã hẹn cậu đồng nghiệp này ra nhậu một trận ra trò và kể lể nỗi khổ của mình.

An nghe xong chỉ biết lặng người. Cô tự trách mình vì sao lại không tin tưởng người đầu ắp tay gối, vì sao lại có những suy nghĩ tiêu cực như thế.

Tối đêm đó, Phong về sớm, chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn rồi nhẹ nhàng nói ra mọi chuyện xin lỗi An. Phong thừa nhận mình có nhiều vệ tinh quay quanh nhưng anh chưa bao giờ lầm lỗi gì với cô. Tối hôm đó chỉ là một sự cố, và mọi chuyện cũng chẳng đi quá đà.

Một nghiên cứu ở Mỹ đã chỉ ra rằng, để có được cuộc hôn nhân tốt đẹp, bền lâu thì phải có sự tin tưởng tuyệt đối giữa các cặp đôi. Lòng tin sẽ khiến hai người cởi mở với nhau trong mọi vấn đề. Từ đó hai bạn sẽ hiểu và thêm yêu thương nhau hơn. Sự tin tưởng cũng sẽ khiến các cặp đôi thoải mái, một lòng hướng về nhau, hậu thuẫn cho nhau bất kể việc đó gì. Và bạn thấy đấy, hàng triệu cặp đôi vẫn đang sống rất hạnh phúc, có phải ngoài sự bao dung còn có cả sự tin tưởng tuyệt đối vào bạn đời của mình không?

Hôn nhân là một cuốn tiểu thuyết dài với nhiều chương nhỏ, đó có thể là những chương vui vẻ, bình yên cũng có thể là những chương kịch tính, sầu bi. Thế nhưng cũng đừng vì thế mà mất niềm tin, hãy thưởng thức nó như một phong vị của cuộc đời. Hơn hết, thái độ sống và sự tin tưởng thủy chung luôn là yếu tố hàng đầu khiến cho mọi mối quan hệ đều trở nên tốt đẹp, nhẹ nhàng hơn.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X