Hotline 24/7
08983-08983

Vết rạn da có thể biến mất nếu các mẹ áp dụng những cách tự nhiên này

Rạn da thường liên quan tới thai kỳ. Nhưng sự thực là chúng có thể lộ diện trong nhiều tình huống khác nhau như tăng/giảm cân đột ngột, mất cân bằng hormone hay một số căn bệnh nhất định.

Rạn da có thể trong nhiều tình huống khác nhau như tăng/giảm cân đột ngột, mất cân bằng hormone hay một số căn bệnh nhất định. Những vết rạn da này khó có thể tự biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, sau khi sinh, các mẹ bỉm sữa vẫn có thể làm cho chúng mờ nhanh hơn bằng những mẹo đơn giản dưới đây:

1. Uống 8-9 ly nước mỗi ngày

Điều vô cùng quan trọng khi đối phó với rạn da là đảm bảo cho cơ thể đủ nước! Nếu bạn uống đủ nước, da sẽ trở nên mềm mại và độ đàn hồi cũng tăng theo. Nước còn giúp giữ độ ẩm cho da vì da khô có xu hướng dễ bị rạn, sẹo và nếp nhăn hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn nên uống 8-9 ly nước mỗi ngày.

2. Thoa nước cốt chanh

Vết rạn da có thể biến mất nếu các mẹ bỉm sữa kiên trì áp dụng những cách tự nhiên này - Ảnh 1.

Vitamin C có trong chanh thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da tăng độ đàn hồi. Nước cốt chanh mang tính axit tự nhiên và do đó, nhanh chóng loại bỏ các tế bào chết trên da. Nó cũng có tác dụng trong việc làm mờ màu sắc của vết rạn, giúp quá trình phục hồi của da tốt hơn.

Cách làm: Thoa nước cốt chanh lên vùng da rạn và để nguyên trong khoảng 10 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

3. Sử dụng cây lô hội/nha đam

Lô hội là phương thức tự nhiên giúp chữa lành da. Đó là một trong những loài thực vật quyền năng nhất mà Mẹ Trái đất ban tặng cho con người. Thành phần chống oxy hoá của lô hội chữa lành các tế bào da bị tổn thương và bảo tồn mô da. Lô hội còn rất giàu collagen và nhờ đó, làn da của bạn sẽ mềm hơn, đàn hồi hơn.

Cách làm: Nếu bạn chưa từng thử dùng lô hội trước đây, hãy thoa một lượng nhỏ chất gel của nó lên cổ tay để xem liệu bạn có bị dị ứng hay không. Nếu không bị dị ứng, hãy thoa chất keo tuyệt vời này lên vết rạn da. Để nguyên trong vòng 10-15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

4. Thoa tinh dầu thầu dầu

Vết rạn da có thể biến mất nếu các mẹ bỉm sữa kiên trì áp dụng những cách tự nhiên này - Ảnh 2.

Tinh dầu thầu dầu chứa nhiều axit ricinoleic, có tác dụng làm phẳng những vết rạn. Y thuật cổ truyền Ấn Độ (Ayurveda) và phép chữa vi lượng đồng căn (homeopathy) đều khuyến khích sử dụng tinh dầu thầu dầu để trị các chứng liên quan tới rạn da. Nó còn rất giàu axit béo và hoạt động như một chất làm ẩm hoàn hảo.

Cách làm: Mát-xa vùng da bị rạn với tinh dầu thầu dầu. Sau đó, dùng tấm nylon phủ lên vùng rạn da khoảng 20-30 phút. Để có hiệu quả cao hơn, làm nóng da bằng một chai nước nóng hoặc miếng chườm nóng. Thử áp dụng phương pháp này hàng ngày, duy trì trong 1 tuần, bạn sẽ đón nhận kết quả như ý.

5. Thoa dầu dừa

Vết rạn da có thể biến mất nếu các mẹ bỉm sữa kiên trì áp dụng những cách tự nhiên này - Ảnh 3.

Dầu dừa nổi tiếng với các thành phần có công dụng chữa lành. Sản phẩm này cực giàu axit lauric, thích hợp cho làn da bị thương tổn. Thoa dầu dừa lên vết rạn da mỗi ngày giúp da chóng lành hơn. Dù không thể hoàn toàn loại bỏ vết rạn, dầu dừa thực sự giúp làm mờ sắc đỏ xấu xí trên vùng da rạn đó.

Cách làm: Mát-xa vùng rạn da với dầu dừa trong vòng 2-3 phút. Để nguyên như vậy cho tới khi da thẩm thấu hết dầu dừa. Lặp lại quá trình này hàng ngày.

6. Dùng vitamin A

Vết rạn da có thể biến mất nếu các mẹ bỉm sữa kiên trì áp dụng những cách tự nhiên này - Ảnh 4.

Vitamin A cải thiện các vết rạn sớm và giúp da mịn mượt, tươi trẻ hơn. Bạn có thể hấp thụ vitamin A dưới dạng thực phẩm chức năng hoặc ăn các loại trái cây, rau có màu xanh, vàng. Cà rốt, trứng, cá, gan và sản phẩm từ sữa cũng giúp cung cấp nguồn vitamin A phong phú.

7. Tẩy da chết bằng đường

Vết rạn da có thể biến mất nếu các mẹ bỉm sữa kiên trì áp dụng những cách tự nhiên này - Ảnh 5.

Đường có tác dụng loại bỏ tế bào da chết còn sót lại quanh các vết rạn da. Chà xát đường lên vùng da rạn cũng có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, làm nhanh quá trình hồi phục. Điều trị siêu mài mòn da (microdermabrasion) đã được chứng minh là phương pháp hiệu quả giảm rạn da.

Cách làm: Trộn 1/2 cup đường với nước co tới khi bạn được một hỗn hợp dạng sệt như keo. Thoa khắp vùng rạn da bằng những chuyển động như khi bạn mát-xa. Để nguyên trong vòng 2-3 phút. Tốt nhất, nên áp dụng cách này 2-3 lần/tuần.

8. Lòng trắng trứng

Vết rạn da có thể biến mất nếu các mẹ bỉm sữa kiên trì áp dụng những cách tự nhiên này - Ảnh 6.

Lòng trắng trứng chứa protein giúp tái tạo da. Collagen cũng có mặt trong lòng trắng trứng có tác dụng làm da tăng độ đàn hồi.

Cách làm: Lấy lòng trắng trứng, thoa đều lên khắp vùng da rạn. Để nguyên cho tới khi lòng trắng trứng khô đi. Rửa sạch bằng nước ấm. Sau đó, thoa kem dưỡng ẩm lên. Nên làm 2-3 lần/ngày để đạt hiệu quả tối ưu.

Theo Huyền Nguyễn - Helino/B.S

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X