Hotline 24/7
08983-08983

Về Vũ Hán ngắm sông Dương Tử, hoa anh đào khi hết dịch nhé

"Vào ngày Vũ Hán trở lại bình yên, người Vũ Hán của chúng tôi sẽ mời tất cả những người giúp đỡ và gia đình họ thưởng thức vẻ đẹp của thành phố, sông Dương Tử, hoa anh đào và thức ăn ngon".

Một đội ngũ y tế gồm 214 thành viên từ Bệnh viện Huashan Thượng Hải liên kết với Đại học Fudan được phái đến Vũ Hán đã nhận được một lá thư cảm ơn từ những cư dân giấu tên sống trong tâm chấn của đợt bùng phát bệnh viêm phổi do virus corona.

Đội ngũ y tế kể từ thứ hai đã điều trị bệnh nhân trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Tongji (Vũ Hán).

"Các bác sĩ và y tá đáng kính từ Thượng Hải, các bạn là những người đẹp nhất đi ngược chiều với nhiều người khác. Chúng tôi sẽ luôn nhớ rằng các bạn đã đến để hỗ trợ Vũ Hán và mạo hiểm mạng sống của các bạn để bảo vệ chúng tôi", những lời nhắn nhủ của một cư dân trong bức thư gửi đến đội tình nguyện vào thứ ba.

"Chúng tôi hy vọng mỗi người trong số các bạn sẽ bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của chính mình khi làm việc tại Vũ Hán."

Người dân cũng viết trong bức thư, được gửi cùng với ít nhất 170 hộp trái cây và sữa, rằng Vũ Hán dường như đã "nhấn nút tạm dừng" trong thời điểm hiện tại.

"Vào ngày Vũ Hán trở lại bình yên, người Vũ Hán của chúng tôi sẽ mời tất cả những người giúp đỡ và gia đình họ thưởng thức vẻ đẹp của thành phố, sông Dương Tử, hoa anh đào và thức ăn ngon của chúng tôi", nội dung trong bức thư.

Hiện tại, Bệnh viện Huashan đã cử một đội ngũ bác sĩ và y tá lớn nhất đến hỗ trợ cuộc chiến của Vũ Hán chống lại sự bùng phát của nCoV, ông Đinh Qiang, chủ tịch bệnh viện, liên kết với Đại học Fudan ở Thượng Hải cho biết.

Ông Đinh nói thêm rằng trước sự hỗ trợ tình nguyện của đội ngũ thành viên mới nhất gồm 214 thành viên, bệnh viện đã cử 54 nhân viên y tế qua ba đợt làm việc tại ba bệnh viện ở Vũ Hán.

Tuổi trung bình của đợt nhân viên y tế mới nhất là 32, và hơn một nửa trong số họ được sinh ra vào những năm 1990, theo bệnh viện.

Các bác sĩ và y tá xếp hàng ở sảnh bệnh viện để cắt tóc trước khi họ rời Thượng Hải vào Chủ nhật. Hầu hết đàn ông đều cạo đầu trong khi phụ nữ cắt tóc ngắn.

"Kiểu tóc như vậy thuận tiện hơn cho chúng tôi vì chúng tôi sẽ cần mặc quần áo bảo hộ y tế và các thiết bị bảo vệ khác khi làm việc ở Vũ Hán", Zhang Yeqi, một y tá nam của bệnh viện nói.

Tính đến thứ ba, tổng cộng 1.430 bác sĩ và y tá Thượng Hải chuyên về các chuyên ngành khác nhau, bao gồm cả dược, hô hấp, bệnh truyền nhiễm và điều dưỡng, đã đến tỉnh Hồ Bắc để hỗ trợ y tế.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X