Hotline 24/7
08983-08983

VĐV leo núi thiệt mạng khi rơi từ độ cao hơn 2000 mét

Dean Potter, VĐV leo núi người Mỹ, và một bạn đồng hành bỏ mạng khi chơi môn wingsuit, một môn thể thao mạo hiểm.

Potter là người rất nổi tiếng với những môn như đi dây trên cao, leo núi tự do hay nhảy dù. VĐV 43 tuổi cùng bạn đồng hành Graham Hunt không may gặp tai nạn ở vách đá Taft Point thuộc công viên quốc gia Yosemite Mỹ.

potter-9720-1431990134.jpg

Dean Potter và chú chó của anh trong một lần chinh phục độ cao. Ảnh:EPA.

Xác của hai nhà thể thao mạo hiểm này được tìm thấy ở chân núi, khi còn đang mặc bộ đồ bó sát với đôi cánh dơi và phần dù giữa hai chân, trang phục được dùng trong môn bay swimsuit.

Bảo vệ công viên Scott Gediman cho biết hai VĐV đã không mang theo dù. Họ ước tính bị rơi xuống từ độ cao 2286m.

"Đây là một tai nạn kinh hoàng, chúng tôi xin gửi lời cảm thông sâu sắc nhất đến bạn bè và gia đình họ. Đây là mất mát lớn với tất cả chúng ta", ông Gediman nói.

Những pha bay lượn mạo hiểm kiểu này bị cấm ở các vườn quốc gia nhưng gần đây, những người đam mê cuồng nhiệt thể thao mạo hiểm đã trốn cơ quan chức trách để tiến hành chúng.

Những người đam mê thể thao mạo hiểm đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Potter, một người luôn thách thức những giới hạn.

potter-2-3208-1431990135.jpg

Potter trong một pha đi qua vách núi bằng dây. Ảnh:AP.

VĐV người Mỹ này nổi tiếng với những màn đi qua những vách núi bằng một sợi dây mà chỉ có một chiếc dù để bảm đảo an toàn. Potter cũng có sở thích thực hiện các pha nhảy từ vách đá hay các kiến trúc cao tầng - sở thích mà theo bạn bè anh, giống như trò đánh cược với tử thần.

Theo Quang Huy - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X