Hotline 24/7
08983-08983

Vai trò của sức đề kháng đối với sự phát triển của trẻ

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi, có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên sức đề kháng rất kém, dễ bị ốm vặt, thường gặp là các bệnh đường hô hấp trên.

Sức đề kháng ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của trẻ

Viêm đường hô hấp trên và cúm là bệnh truyền nhiễm trên đường hô hấp có tần số mắc bệnh và tái nhiễm cao: trung bình 2-4 lần/ năm đối với người trưởng thành và 10 lần/ năm đối với trẻ nhỏ (nghiên cứu bởi tổ chức y tế thới giới), theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu gây viêm đường hô hấp trên và cúm là do nhiễm virus (70-80% đối với viêm đường hô hấp trên và 100% với cúm).

Trẻ nhỏ, trẻ đang phát triển là lúc hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng kém, bên cạnh đó do sự thay đổi thất thường của khí hậu, môi trường luôn bị ô nhiễm, nguồn nước không tốt…v.v nên tỷ lệ ốm vặt, đặc biệt là các bệnh đường hô hấp trên ở trẻ càng nhiều hơn. Cứ sau một đợt ốm như vậy trẻ thường biếng ăn, hoặc ăn uống không được tốt dẫn đến sức khỏe của trẻ kém dần, sức đề kháng lại càng kém hơn, cứ như thế tạo nên một vòng luẩn quẩn, cho nên tỷ lệ trẻ còi xương, suy dinh dưỡng càng tăng, đây là một vấn đề đáng báo động. Việc trẻ hay ốm khi giao mùa chủ yếu do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, đồng thời cũng do việc ăn uống không tốt.

Như vậy, khi trẻ thường xuyên bị ốm vặt như cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi, viêm mũi xoang, viêm họng, viêm phế quản, tiêu chảy… trẻ sẽ chậm phát triển hơn, sức khỏe sẽ kém hơn, và có nguy cơ cao bị còi xương, suy dinh dưỡng. Điều này đồng nghĩa với việc, trẻ có sức đề kháng tốt sẽ phát triển tốt.

Hiểu về sức đề kháng     

Hệ miễn dịch  là hệ thống các tế bào miễn dịch, trong đó quan trọng nhất đó là các tế bào Lympho (Tế bào Lympho B, Lympho T), các đại thực bào, hệ thống bổ thể, các tế bào sát thủ tự nhiên (Natural Killer Cell). Hệ thống các tế bào này sinh ra & trưởng thành qua một quá trình với các giai đoạn khác nhau, sau đó chúng được xúc tác thành tế bào chuyên biệt và có tính đặc hiệu khác nhau nhờ các yếu tố như đáp ứng miễn dịch, phản ứng kháng nguyên, hoặc yếu tố xúc tác khác như β-glucan. Khi đó, cơ thể sẽ có sức đề kháng tốt.

Cần làm gì để trẻ có sức đề kháng tốt

Bởi trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi, có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên sức đề kháng rất kém, dễ bị ốm vặt, thường gặp là các bệnh đường hô hấp trên. Vì vậy, muốn trẻ có sức đề kháng tốt, ngoài chế độ chăm sóc và dinh dưỡng đúng cách thì cách nhanh nhất và tích cực hơn cả là bổ sung những hoạt chất từ tự nhiên có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch như Immune Alpha, Sữa non (Colostrum).

Immune Alpha (được chiết xuất từ vách tế bào nấm men Saccharomyces cerevisiae) là sản phẩm độc quyền của Bioscope sản xuất theo công nghệ Mỹ đã được chứng minh có hiệu quả tăng cường miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể và làm giảm triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Tế bào nấm men Saccharomyces cerevisiae

Sữa non hay còn gọi tên thông dụng là sữa đầu hay còn được gọi là thức ăn đầu tiên của sự sống (tên khoa học gọi là Colostrum) là một loại sữa mẹ đặc biệt, một dạng vật chất có màu vàng, đặc dính, xuất hiện vào cuối thời kỳ mang thai và lưu thông qua tuyến của người mẹ trong vòng 72 giờ đầu sau khi sinh con và xuất hiện ở hai ngày đầu sau khi sinh con, sữa non có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cân đối, các kháng thể diệt vi khuẩn, vi rút độc hại và các chất điều hòa miễn dịch giúp cho một cơ thể trẻ sơ sinh chống lại bệnh tật, phát triển và khỏe mạnh. Sữa non của bò có thành phần rất toàn diện đã được sử dụng rộng rãi ở các nước Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á,... Trong những thực phẩm để nuôi sống con người thì sữa non được ví như một thực phẩm vàng cho trẻ mới sinh.

Chính vì vậy, để giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và phát triển toàn diện (cả về thể chất lẫn chiều cao và trí tuệ), bên cạnh chế độ chăm sóc và dinh dưỡng tốt cho trẻ, các bậc phụ huynh nên tăng cường bổ sung cho trẻ các chất giúp tăng cường sức đề kháng như đã kể trên cùng với các dưỡng chất giúp phát triển chiều cao, trí não như Canxi, vitamin D3, MK7, kẽm, magie, DHA, …

Để được Tư Vấn - Giải Đáp (Miễn Phí), hãy gọi  (024).39.978.898 hoặc 1900.545439 (Giờ hành chính) hoặc gửi câu hỏi tới hòm thư: bstuvan@caolonthongminh.vn.

Thực phẩm chức năng Pre-VIPTEEN

Giúp nâng tầm cao và trí tuệ Việt



Pre-VIPTEEN (Gồm hai loại là Pre Vipteen 2 & Pre Vipteen 3), với các ưu điểm vượt trội:

Chứa đa dạng các dưỡng chất cần thiết giúp trẻ phát triển chiều cao như MK7, vitamin D3, Canxi, kẽm, Magie, Acid folic. Trong đó, Canxi và Kẽm dạng nano, MK7 được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống “Natto” của Nhật Bản.

Pre Vipteen 2 được bổ sung thêm Immune Alpha, Sữa non, Fos. Mang lại 2 tác dụng, giúp:

- Phát triển chiều cao
- Tăng cường sức đề kháng

ð  Pre Vipteen 3 được bổ sung thêm DHA, EPA, Taurin, Cao Bilberry, FOS. Mang lại 3 tác dụng, giúp:

- Phát triển chiều cao
- Phát triển trí não
- Bảo  vệ mắt

Cả hai loại dùng được cho trẻ từ 6 tháng - 9 tuổi (tùy theo nhu cầu)

Nên sử dụng thành đợt từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả cao.

Có thể sử dụng hàng ngày và thường xuyên để thu được kết quả cao nhất.

Để đạt hiệu quả tối đa, cần kết hợp với việc ăn uống đủ dưỡng chất, sinh hoạt điều độ, tập thể dục đều đặn và ngủ đủ giấc.

Qui cách: Hộp 20 gói cốm

Sản phẩm của: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VINH GIA

Địa chỉ: 116 Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà nội. Liên hệ: 043.537.6763

Giấy xác nhận NDQC số: 305-1131/2015/XNQC-ATTP

Lưu ý: Sản phẩm có bổ sung vitamin K2 (MK7), nên hỏi ý kiến bác sĩ khi đang dùng thuốc chống đông máu

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Theo Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X