Hotline 24/7
08983-08983

Vacxin Ebola sẽ được thử nghiệm trên người vào tháng 9

Vacxin Ebola sẽ được chính phủ Mỹ bắt đầu thử nghiệm trên người vào tháng 9 tới.

Tin tức từ Daily Mail cho hay, chính phủ Mỹ đang tiến tới việc lần đầu tiên thử nghiệm vacxin phòng ngừa bệnh Ebola trên người. Viện Y tế Quốc gia Mỹ đang phối hợp với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm để đưa loại vacxin này vào thử nghiệm trong thời gian sớm nhất có thể.

Được biết, loại vacxin đang được phát triển có tác dụng tích cực khi được thử nghiệm trên những động vật thuộc bộ linh trưởng.

Vacxin ngừa virus Ebola sẽ được thử nghiệm trên người vào tháng 9

Anthony Fauci, GĐ Viện bệnh Truyền nhiễm và Dị ứng Mỹ cho biết, kết quả của loại vacxin này có thể được nhận thấy vào đầu năm 2015.

Trong bối cảnh dịch sốt xuất huyết Ebola bùng phát, các nhà chức trách Mỹ khuyến cáo người dân tránh việc đi lại không cần thiết tới các quốc gia Guinea, Liberia và Sierra thuộc Tây Phi.

Mặc dù tiến tới thử nghiệm vacxin trên người nhưng các chuyên gia dự đoán rằng, việc ban hành loại thuốc này sẽ có thể mất từ 2 đến 6 năm nữa. Theo các nhà nghiên cứu, tình trạng thiếu hụt ngân quỹ có thể ảnh hưởng đến các đợt thử nghiệm quan trọng.

Được biết, ít nhất 4 loại thuốc mới phòng chống bệnh Ebola đang được phát triển trong phòng thí nghiệm khắp nước Mỹ. Trong đó, những đợt thử nghiệm trên loài khỉ đều cho kết quả tốt.

AloBacsi.vn
Theo Song Tú - Đời sống và Pháp luật

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X