Hotline 24/7
08983-08983

Va đập vào vô lăng ôtô, người đàn ông bị vỡ tim

Sau hai giờ phẫu thuật, các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã cứu sống người đàn ông 40 tuổi bị vỡ tim phức tạp, gãy hàng loạt xương sườn do va đập vào vô lăng ôtô.

Ngày 15/8, Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết vừa phẫu thuật kịp thời cứu sống một bệnh nhân bị vỡ tim phức tạp, nguy kịch đến tính mạng.

Trước đó, anh Đoàn Minh Tâm (40 tuổi) được Trung tâm Y tế huyện Long Điền chuyển vào Bệnh viện Bà Rịa trong tình trạng choáng, tụt huyết áp, xương đùi gãy và da chuyển tái xanh. Theo người nhà bệnh nhân, anh Minh bị thương do ngực va đập mạnh vào vô lăng ôtô.

Sau ca phẫu thuật, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân dần hồi phục. Ảnh: N.L

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện người đàn ông trung niên này bị gãy hàng loạt xương sườn. Tình trạng bệnh nhân rất nguy kịch, có thể ngừng tim trên bàn mổ.

Khi bệnh nhân được đưa lên bàn mổ, bác sĩ phát hiện buồng tim của người này căng cứng. Các bác sĩ tiến hành xẻ màng tim cho máu chảy ra và phát hiện tim bệnh nhân có nhiều vết vỡ rất phức tạp.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng, Trưởng khoa ngoại Bệnh viện Bà Rịa, cho hay sau 2 giờ phẫu thuật may vá vết thương ở tim, các dấu sinh tồn của bệnh nhân dần hồi phục. Đây cũng là trường hợp vỡ tim phức tạp lần đầu tiên các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa cứu sống.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X