Hotline 24/7
08983-08983

Ủy ban Kiểm tra Thanh Hóa: Không có cơ sở xem xét tài sản bà Quỳnh Anh

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã nhiều lần mời bà Quỳnh Anh đến làm việc để giải trình nhưng nữ cán bộ không có mặt.

Chiều 29/9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có thông báo chính thức về kết quả kiểm tra, xem xét xử lý kỷ luật Đảng đối với tổ chức, cá nhân trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ Sở Xây dựng giai đoạn 2010-2015.

Thông báo nêu chi tiết về việc xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Người chịu trách nhiệm chính trong việc bổ nhiệm "thần tốc" bà Quỳnh Anh là ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng (hiện là Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa) bị hình thức kỷ luật khiển trách.

Bà Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2015-2020). Ảnh: Thanh Niên.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy còn thông báo một nội dung đáng chú ý về việc kê khai tài sản của bà Quỳnh Anh.

Theo kết luận này, trong quá trình công tác từ thời điểm làm hợp đồng lao động tại Liên đoàn lao động tỉnh (năm 2010) đến khi thôi việc tại Sở Xây dựng (ngày 23/9/2016) chưa phát hiện bà Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng.

Đến thời điểm Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra tại Sở Xây dựng, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản. 

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên có liên quan tại Sở Xây dựng.

Qua thẩm tra nhận thấy bà Quỳnh Anh thuộc đối tượng phải kê khai tài sản nhưng không kê khai trong Sơ yếu Lý lịch (Mẫu 2C/TCTW-98), Phiếu đảng viên; không kê khai định kỳ hàng năm; không kê khai bổ sung khi được bổ nhiệm phó trưởng phòng, trưởng phòng và trong hồ sơ nhân sự Đại hội Đảng bộ Sở (nhiệm kỳ 2015-2020), vi phạm các quy định về kê khai tài sản của Đảng và Nhà nước.

Căn biệt thự của bà Quỳnh Anh tọa lạc ở khu đô thị Bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) hiện nay đứng tên người trong gia đình. Ảnh: Nguyễn Dương

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã nhiều lần mời bà Quỳnh Anh đến làm việc để giải trình. Thế nhưng, nữ cán bộ đều không có mặt nên không có cơ sở để xem xét tài sản.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy kết luận trách nhiệm về khuyết điểm vi phạm trên thuộc về bà Quỳnh Anh. Bởi, bà này không trung thực, không chấp hành nghiêm quy định của Đảng và Nhà nước về kê khai tài sản.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh (sinh năm 1986, ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) trong vòng 5 năm từ cán bộ hợp đồng Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển) đã được bổ nhiệm làm Phó rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa (10/2015).

Ngày 20/9/2016, nữ cán bộ này xin thôi việc tự nguyện sau khi nhậm chức được một năm. Ba ngày sau, Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định cho thôi việc.

Từ đó, bà Quỳnh Anh mất tích cùng hồ sơ công chức. Ngoài thăng tiến "thần tốc" trong công việc, nữ cán bộ còn được một tờ báo phản ánh là sở hữu khối tài sản lớn gồm nhà riêng, biệt thự...

Theo Nguyễn Dương - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X